Tí Ti theo ai?


Mấy hôm nay ba hay xem "quơ cúp" nên không rảnh "phụ" viết  nhật ký cho Tí Ti, Tí Ti cũng hơi buồn. À, mà nói đến cái vụ "quơ cúp" này Tí Ti mới nhớ để khoe mấy anh mấy chị rằng Tí Ti cũng có sáng kiến này tối kiến nọ đó chứ chẳng phải chơi đâu. Số là ngay từ hôm khai mạc "quơ cúp", Tí Ti thấy ba thức khuya xem đá banh không tốt cho sức khỏe, nhất là mấy trận lúc 1h30 nên Tí Ti cứ khóc đòi ba vô ngủ. Ba sợ Tí Ti khóc, vậy là phải đi ngủ sớm. Sáng, khoảng 6h ba và Tí Ti cùng dậy để... ăn điểm tâm. Tí Ti "vòi" ba mở tivi, ba dò tới dò lui thế nào trúng ngay đài Vê Tê Vê Cần Thơ phát lại trận đá lúc rạng sáng. Thế là từ đó ba vừa cho Tí Ti bú bình vừa coi đá banh. Ba nói xem phát lại mà cứ như xem trực tiếp vì ba nhất quyết không đọc tin nhanh, không xem  điểm tin thể thao nên đâu có biết kết quả. Khi ông trọng tài thổi còi cái "tuýt"  báo hết trận cũng là lúc ba Tí Ti xách xe đi làm. Hay thiệt là hay! 

Tí Ti nay đã được hơn sáu tháng rưỡi tuổi rồi nên cũng có nhiều thay đổi so với lúc trước. Tí Ti đã ăn dặm nhiều hơn với bột mặn nè, bột ngọt nè và ăn cả da-ua nữa. Tí Ti thỉnh thoảng cũng tập bò cho bằng chị bằng em, nhưng tập hoài vẫn chưa được. Ghét quá! 

Tí Ti còn "tậu" thêm một cái lúm đồng tiền nữa đó mấy anh mấy chị ạ! Hôm trước ba ẵm, chọc Tí Ti cười, sau đó la toáng lên với mọi người rằng ba phát hiện thêm một lúm đồng tiền bên má trái của Tí Ti. Cái lúm này không sâu lắm nên lâu nay khó thấy. Vậy là từ đó mọi người cứ chọc Tí Ti là "anh Điền 3 lúm". Bên má phải của Tí Ti lâu nay có sẵn 2 lúm, bên má trái thêm 1 lúm, vị chi là 3 lúm rồi còn gì! Thiệt là ngộ quá đi. 

Nhưng vui nhất vẫn là chuyện Tí Ti theo người này mà không theo người kia. Ở nhà ai cũng thương Tí Ti, nhưng không phải ai Tí Ti cũng theo đâu nha! Mẹ cưng Tí Ti lắm, cho Tí Ti sữa nè, ngủ chung với Tí Ti nè... Nhưng Tí Ti không theo. Ba ẵm Tí Ti đi dạo nè, cho Tí Ti bú bình nè, Tí Ti cũng không theo. Bà dì Tư thường cho Tí Ti ăn bột nè, bú bình nè, Tí Ti không theo nốt. Dì Hà Giang cưng Tí Ti, ban ngày ở nhà trông Tí Ti, Tí Ti vẫn không theo...

Tí Ti chỉ theo bà ngoại. Dù ba, mẹ hay bất cứ ai đang ẵm Tí Ti, hễ thấy bà ngoại đi ngang qua là Tí Ti khóc vòi bà ngoại ẵm. Ở nhà hễ có ai "ăn hiếp" Tí Ti (tức là la khi Tí Ti khóc nhè, không chịu ngủ, không chịu bú bình... đó), Tí Ti đợi bà ngoại về là mếu máo "méc" ngay. Tí Ti cũng lanh lắm đó! 

Ba lý giải rằng Tí Ti theo ngoại là do bà ngoại hay tắm cho Tí Ti mát. Bà ngoại cũng là người đầu tiên ẵm Tí Ti lúc Tí Tí chào đời ở bệnh viện nên Tí Ti "nhớ". Nhưng Tí Ti nghĩ giải thích vậy là chưa có đủ lắm đâu. Tí Ti theo bà ngoại còn vì bà ngoại và Tí Ti có cùng "sở thích" nữa. Xem "quơ cúp", Tí Ti khoái mỗi đội Hà Lan "quả cam" và bà ngoại cũng chỉ thích và theo dõi đội Hà Lan thôi. Còn trường hợp của ba thì khác: Ba thích Hà Lan, nhưng còn chơi trò "khuyến mãi", thích thêm đội Brazil và bây giờ còn khoái cả đội Đức nữa. Như vậy là "bắt cá" tới hai ba tay lận đó ba. Tí Ti không theo ba là đúng rồi.

Thôi, Tí Ti dừng bút nhé. Tí Ti theo bà ngoại đây!










4 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Ti1Ti thấy ba xen đá banh nên khóc đòi ba vô ngủ sớm , ba vô ngủ sớm thì ...mẹ Tí Ti hết khóc hihihiiiihiii

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe.

ldtk nói...

Tí Ti lúc này theo ai cũng được hết, nhưng lớn lên nhớ theo chú Tâm học vài chiêu cờ Tướng để ... win papa nha hehe. Nhìn Tí Ti dễ thương quá xá quà xa :))

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ thầy Tâm: Tí Ti đã đặt chỗ rồi. Hehe.

Đăng nhận xét