Học ăn, học nói...


Học ăn, học nói, học gói, học mở. Ba dạy Tí Ti như vậy. Và ba cũng nhắc thêm cái câu này là do ông bà ta hồi xưa đã nói. Ông bà tức là người lớn, tức là người già, mà đã nói, chắc là hổng có sai. Tí Ti nghĩ vậy. 

Theo đúng thứ tự, đầu tiên Tí Ti phải học ăn thôi. Mà cái chuyện học ăn của Tí Ti thì ôi thôi dài lắm, dài lắm. Từ lúc mới sinh ra Tí Ti đã học ăn sữa. Lớn hơn chút nữa, học ăn bột ngọt. Lớn tí nữa, học ăn bột mặn, ăn da-ua, phô-mai... 

Nhưng mỗi tội Tí Ti còn nhỏ quá, hôm nay mới được 7 tháng tuổi, nên trí nhớ tất nhiên là chưa có phát triển nhiều. Tí Ti học đằng trước lại quên đằng sau. Buồn quá đi mất! Như mấy bữa nay, buồn buồn thế nào Tí Ti lại quên mất cách ăn sữa bình. Học từ lúc mới sinh ra mà vẫn quên. Thế là Tí Ti chỉ ngậm bình sữa, suốt cả tiếng đồng hồ không có nuốt miếng nào. Cả nhà sốt ruột, phải đổ sữa ra ly, múc từng muỗng cho Tí Ti ăn. Cái sự học ăn, Tí Ti thấy đúng là vất vả thiệt đó! 

Kế đến là học nói. Cái này coi vậy mà dễ hơn. Mấy bữa nay Tí Ti cũng đã học bi bô được vài tiếng, cả nhà không ai hiểu Tí Ti muốn nói gì. Nhưng ba đoán những âm thanh đó tựa như là "a a", "mẹ mẹ", "ba ba", "bà bà"... Dù không giống lắm. Cả nhà cho rằng Tí Ti mới 7 tháng tuổi mà đã bi bô được như vậy thì mai mốt sẽ biết nói nhanh thôi. Cái sự học nói của Tí Ti xem như... tạm ổn. 

Hai cái học còn lại mới làm Tí Ti "nhức đầu" nè! Học gói là học gói cái gì vậy ta? Gói bánh ú, bánh tét hay gói quà? Tí Ti không biết và cũng không ai giải thích để Tí Ti biết cả. Thật ra, Tí Ti cũng muốn học gói quà để tặng ba mẹ, ông bà... Nhưng mà đợi đến lúc Tí Ti có tiền mua được quà để gói thì còn lâu lắc lâu lơ. Thôi, cái sự học gói, để mai mốt Tí Ti tính cũng chưa muộn! 

Còn học mở? Suy nghĩ hoài, Tí Ti cũng không biết học mở là mở cái gì. Mở mắt, mở miệng một cách đơn giản thì tự nhiên Tí Ti cũng đã biết rồi, đâu cần phải học. Còn mở cửa, mở cổng? Tay Tí Ti bé xíu xìu xiu, mở sao nổi. Sàng qua lọc lại mấy cái mở cần phải học, Tí Ti thấy chỉ có cái mở tivi xem quảng cáo là ổn nhứt thôi. 

A, Tí Ti thích học mở tivi!


5 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Tí Ti ráng ôn lại mấy bài học ăn nhe!

Congaco_H1R5 nói...

Tí ti học ăn nhưng nhớ gương anh Gôn , anh Gôn ăn nhiều quá làm bác Gà phải đưa anh Gôn về SG mấy tháng hè để giảm cân đó nghen .

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Bác Gà: Cám ơn bác Gà đã nhắc gương anh Gôn. Nhưng Tí Ti mấy bữa nay lại không buồn ăn uống gì, thế mới mệt chứ. Hehe.

ldtk nói...

Hehe bác Gà đem anh Gôn ra "hù" Tí Ti kìa, Tí Ti không sợ đâu, Tí Ti noi gương thầy Tâm ăn được ngủ được nhìn tròn tròn mới dễ thương =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Vậy thì Tí Ti sẽ phải ráng ăn cho tròn bằng thầy Tâm thôi. Hehehe.

Đăng nhận xét