Vững vàng nhé, "đôi chân pha lê"!



Hà Lan năm nay không còn mang vẻ đẹp mong manh như pha lê thường thấy trước đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV Van Marwijk, Hà Lan luôn vào trận với mục tiêu không để thua. Nhưng trong lối chơi thực dụng nhàm chán ấy, vẫn còn thấp thoáng nét đẹp từ “đôi chân pha lê” mang lại. Anh là Robben. 

Xuất hiện trên sân khấu World Cup 2010 không nhiều vì chấn thương, nhưng mỗi lần có mặt trên sân, Robben luôn là niềm cảm hứng cho đồng đội và người hâm mộ. Trận cuối vòng bảng, Robben vào sân từ ghế dự bị và đã truyền “lửa” cho Hà Lan đánh bại Cameroon. Còn ở vòng đấu loại trực tiếp gặp Slovakia, cũng chính Robben với cái chân trái kỳ diệu đã giúp Hà Lan mở tỉ số – một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của ngôi sao này.

Người ta gọi Robben là cầu thủ có “đôi chân pha lê”. Đẹp đấy, nhưng mong manh dễ vỡ. Sự nghiệp cầu thủ của Robben gắn liền với những bàn thắng tuyệt đẹp cùng những ca chấn thương. Mong sao lần này, “đôi chân pha lê” sẽ luôn vững vàng trước mọi chông gai trở ngại, vì “sân khấu” World Cup rất cần những nghệ sĩ như Robben.


 (Đây là một bài ngắn nữa của ba đăng trên báo Thanh Niên hôm nay, 2-7-2010. Hôm nay ba Tí Ti đi Quy Nhơn từ 4h30 sáng, đi suốt cả ngày, tối về tới khách sạn mới biết bài này lên báo nên post lên chỉ ít phút trước trận Hà Lan - Brazil)

1 nhận xét:

Nguyễn Bảo Điền nói...

Vừa xem xong trận Hà Lan-Brazil. Cuối cùng Hà Lan đã thắng, nhưng chia tay Brazil cũng thật buồn. Đội bóng của Dunga đã có hiệp một cực hay, nhưng sai lầm cá nhân đã khiến họ đánh mất tất cả.

Đăng nhận xét