Đức và con số 4


Phải chăng là duyên mệnh khi hành trình của đội Đức tại World Cup lần này thường gắn với con số 4? Trận ra quân, Đức đã hủy diệt Úc 4-0 để rồi kết thúc vòng bảng hiệu số của họ cũng là +4. Ở vòng 1/16, Đức tiễn Anh về nước với tỉ số 4-1 rồi sau đó lại cuốn phăng Argentina cũng với tỉ số 4-0 cực kỳ ấn tượng.

Trùng hợp thay, chân sút người Đức mà tôi yêu thích là Klose đã 4 lần lập công trên đất Nam Phi. Số bàn thắng anh ghi được ở các kỳ World Cup đã được nâng lên con số 14, ngang bằng với Gerd Mueller, người mở tỉ số giúp Đức vượt qua Hà Lan lên ngôi năm 1974. Trong đội hình Đức cũng đã nổi lên 4 gương mặt trẻ được đánh giá cao gồm Mueller (21 tuổi), Oezil (22 tuổi), Khadira (23 tuổi) và thủ môn Neuer (24 tuổi).

Liệu những trùng hợp này có phải là định mệnh, để người Đức lần thứ 4 “se duyên” với chiếc Cúp vàng vô địch thế giới (3 lần trước vào các năm 1954, 1974 và 1990). Hy vọng lắm thay! 

(P/S: Mọi người đang đồn rằng "nhà tiên tri" bạch tuộc Paul đã dự đoán Đức sẽ thua Tây Ban Nha. Nhưng ba Tí Ti lại nói mấy "nhà tiên tri"... khô mực mà ba Tí Ti mua về đã dự đoán Đức thắng. 

Đây là một bài ngắn của ba đăng trên Thanh Niên hôm nay, 7-7-2010. Ba Tí Ti đang hy vọng một chung kết Hà Lan-Đức, và Hà Lan thắng vẫn vui hơn!!!)

2 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Wow, một nhận xét rất tinh tế về con số 4 mytrangnguyen à .
Có lẽ Đức năm nay lần thứ 4 lên ngôi .
Dù sao mình cũng thích Hà Lan hoặc TBN vô địch hơn cho nó mới mẻ .

Nguyễn Bảo Điền nói...

Cám ơn bác Gà.
Dù sao em vẫn thích Hà Lan vô địch hơn. Họ từng vào chung kết World Cup 2 lần và đều thua đau. Có lẽ lần này Hà Lan đang được thần may mắn ủng hộ. Hehe.

Đăng nhận xét