Lăng ba vi bộ


Đọc Thiên long bát bộ của Kim Dung, tôi rất thích tuyệt kỹ “Lăng ba vi bộ”. Với trí tưởng tượng lãng mạn, nhà văn đã cho Đoàn Dự luyện được phép di chuyển thần kỳ chiếu theo 64 quẻ trong Kinh Dịch khiến đối thủ không thể nào đuổi bắt được. Xem hai trận Anh-Đức và Argentina-Mexico, tôi lại liên tưởng đến tuyệt kỹ ấy của chàng vương tử đa tình nước Đại Lý. 

Bàn mở tỉ số trong trận gặp Anh là hình ảnh tiêu biểu nhất cho phép “Lăng ba vi bộ” mà người Đức khổ công tu luyện khi Klose như con thần mã từ sau vọt lên hạ gục David James. Ở 3 bàn còn lại, Mueller, Podolski, Oezil, Schweinsteiger cũng đã  di chuyển và chuyền bóng biến ảo để làm hàng thủ đội Anh rối loạn và thủng lưới.

Nhưng đâu chỉ riêng người Đức mới học được phép “Lăng ba vi bộ”. Người Argentina cũng biết. Những pha chạy chỗ thông minh của Tevez, Higuain, Messi cho thấy các “cao thủ” Argentina cũng thuộc làu phép di chuyển kỳ ảo này. Trình độ phối hợp của họ đạt đến mức thượng thừa, khiến cho đối thủ không thể nào  ngăn cản được.

Số phận đã sắp đặt Đức và Argentina phải giao đấu ở vòng tứ kết. Và tôi đang hồi hộp chờ xem “cao thủ” nào sẽ vận dụng thành công tuyệt kỹ “Lăng ba vi bộ” để “thoát” vào vòng sau. 

(Bài của ba Tí Ti viết từ hôm trước, đăng trên Thanh Niên hôm nay, 3-7-2010)

4 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Hehheee , Đức lại dụng phép "Lang ba vi bộ" tuyệt đỉnh nên cho Ác 4-0 . Trận nay xem tại PT trong tình trạng rã rời vì tối hôm trước đi xe tới PT , nhậu và xem Ghana -Uru tơi 4h sáng . Hôm sau off với CLB Đồi Dương - nhậu tiếp - chiều tắm biển và ...nhậu tiếp . tôi xem trận này cực hay nhưng ...tới sáng 0 biết là tỉ số 4-0 .
Biết bao giờ anh em mình gặp nhau nhỉ .
Chiều mai 6/7 có màn off hậu Phan Thiết đó Mỹ ơi

Nguyễn Bảo Điền nói...

Bác Gà đi vi vu chuyến này xem bộ sướng quá nhỉ! Hihihi.

ldtk nói...

Hehe dù gì thì trận đấu sắp tới Lăng Ba Vi Bộ cũng khó mà thoát khỏi cú húc của bò tót =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, chưa chắc à nha thầy Tâm.

Đăng nhận xét