Quê nội


Hồi nhỏ, ba rất thích đọc cuốn Quê nội của ông nhà văn Võ Quảng, ba kể với Tí Ti như vậy. Ba nói đó là một quyển sách hay viết cho thiếu nhi mà lại viết đúng chóc về vùng đất Quảng Nam nơi ba sinh ra nên ba càng thích bạo. Tí Ti chưa biết nói, càng chưa biết đọc chữ, nên cái vụ đọc Quê nội này để mai mốt lớn Tí Ti tính sau vậy.

Quê nội của Tí Ti, qua những gì ba kể, là nơi có rất nhiều cái lạ. Quê nội có suối, có sông, có ao, có hồ, có ruộng, có nhiều cỏ cây hoa lá, nhiều chim chóc... Vườn nhà nội trồng nhiều cây, và nhiều hoa. Tí Ti thích cây cao, thích hoa có nhiều màu nhìn vui mắt, nên Tí Ti thích nhà nội là cái chắc rồi. 

Quê nội có ông bà nội, thương Tí Ti, lúc nào cũng ngóng Tí Ti về. Nhưng Tí Ti còn nhỏ quá, chưa đi đâu xa được, nên phải đợi lớn thêm chút nữa mới dám theo ba mẹ về thăm quê nội. 

Tí Ti phải ăn nhiều cho chóng lớn thôi! 

(P/s: Tí Ti gửi lên đây mấy tấm hình hoa lá, ong bướm ở nhà nội, ba chụp vào năm 2008, lúc Tí Ti còn chưa chào đời.)

6 nhận xét:

An Phu nói...

Tết này về quê nội nhé Tí Ti!

Congaco_H1R5 nói...

Quyển Quê nội của Võ Quãng anh nhớ có quyển tiếp theo tên gì đó , 30 năm trí nhớ bị bào mòn nên không nhớ ra . Đọc quyển ấy thật vui , nhất là đoạn anh chàng Cục dạy Cù Lao môn bơi chó , Cù Lao dù bơi rất giỏi nhưng ngờ nghệch không biết môn bơi chó nên nghe theo răm răp, tôn anh chàng Cục làm thầy dạy bơi (!).Đến khi Cục bị uống nước , Cù Lao mới trổ tài ... cười chết được . Quyển sách hay vậy mà giờ không có tái bản - sách cho trẻ em giờ toàn ba cái truyện tranh vớ vẫn , vào nhà sách mà qua phần sách thiếu nhi không dám để con tự do lựa chọn .

Congaco_H1R5 nói...

À quên , vào Blog nhận ngày Sinh nhật An Mỹ 17/7 . Chúc Sinh nhật vui vẻ hạnh phúc

Nguyễn Bảo Điền nói...

Cảm ơn bác Gà nhiều!

Quyển tiếp theo của QUÊ NỘI là TẢNG SÁNG bác Gà ạ. Đúng là sách thiếu nhi bây giờ khó tìm được cuốn hay. Truyện tranh thì nhiều. Tháng trước em đọc đâu đó thấy nói Quê nội vừa được tái bản, không biết đã có ở nhà sách chưa nữa.

Congaco_H1R5 nói...

Đúng rồi , quyển Tảng sáng . Bây giờ chắc mới nhơ ra . Hai quyển này anh đọc khoảng năm lớp 6 hay lớp 7 gì đó , nhưng vẫn còn nhơ nhớ chút chút nội dung .

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ An Phú: Để từ từ Tí Ti tính chú Út ạ. Hihi.

Đăng nhận xét