Nhớ Collina

Xem những trận ở vòng loại trực tiếp đầy hấp dẫn bị phá hỏng bởi sai lầm của trọng tài Larrionda và Rosetti, bỗng dưng nhớ Collina quá. Và tình cờ xem một mẩu quảng cáo trên truyền hình mà ông xuất hiện chung với Rooney, tôi nhận ra vị trọng tài nổi tiếng này cũng không thay đổi nhiều so với thời ông còn điều hành trên sân cỏ. Vẫn chiếc áo đen, cái đầu trọc và đôi mắt to cương nghị. Có lẽ khi thực hiện clip này, ông Collina cũng không ngờ rằng khi dự World Cup, đội bóng của tiền đạo Rooney lại bị Đức loại nhờ sự "tiếp sức" từ một sai lầm của trọng tài. 

Lúc còn cầm còi, ông Collina được mệnh danh là "siêu trọng tài". Ông được nhiều người yêu mến nhờ trình độ chuyên môn cao, sự công bằng và đặc biệt là những cảm xúc mà ông để lại trên sân cỏ. "Bóng đá thế giới không thể tìm được người thứ 2 như Collina" - ai đó đã từng phát biểu như vậy. Xem các "vua áo đen" thi nhau thổi những tiếng còi oan nghiệt ở World Cup, tôi lại chạnh buồn vì câu nói ấy đến giờ vẫn đúng...

(Đây là một bài ngắn về World Cup của ba Tí Ti, ký tên cô Ba, đăng trên Thanh Niên hôm nay, 30-6-2010)

3 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Ngoài trình độ chuyên môn -Nhìn Colina đã thấy cái uy của ông ta - Rooney nhìn thấy Clolina đã không dám nhào tới chộp chai beer Hineken dù đang thèm nhỏ dãi ..hihiiii - Bình thường nhìn Rooney rất băm bổ như 1 võ sĩ quyền Anh , vậy mà cũng bị cái uy của Colina khuất phục :D ( Tất nhiên là Hineken lợi dụng cái uy của Colina để quảng cáo thôi)

ldtk nói...

Cực kỳ "khoái" ông trọng tài này, dễ thương vô cùng =)) Đúng là rất khó tìm được người thứ 2 đạt đến đẳng cấp của Collina.
Đành rằng Sepp Blatter có lý khi nói trận đấu phải có tính liên tục - không thể ngắt quãng, nhưng cứ để những đội bóng phải hứng chịu hậu quả vì những sai lầm của trọng tài, thật là không cam tâm chút nào. Nếu Fifa nói rằng gắn chip vào quả bóng rất tốn kém, thì nên chấp nhận việc xem lại bằng băng ghi hình đi. Chứ không thể viện dẫn "sai lầm là 1 phần tất yếu của cuộc sống" rồi cứ để cuộc chơi mất đi tính công bằng ...

Nguyễn Bảo Điền nói...

Collina được yêu mến, ngoài trình độ chuyên môn và cái uy ra, còn vì ông là một người giàu tình cảm nữa. Còn nhớ lúc ông bắt chính trận chung kết C1 giữa M.U và Bayern năm 1999, sau khi thổi còi hết trận, ông là người đầu tiên đến an ủi Oliver Kahn và các cầu thủ Bayern đang hết sức thất vọng vì để thua ngược.

Đăng nhận xét