Chờ "song kiếm" Messidona



(Tí Ti xin giới thiệu đây là bài "góp vui" World Cup của ba Tí Ti, đăng trên báo Thanh Niên hôm nay, 16-6-2010.)

Xem Argentina, hai ngôi sao đáng chú ý nhất là Maradona và Messi. Một già, một trẻ. Một kẻ khoác tạm chiếc áo “minh chủ”, vinh quang một thời để làm “chưởng môn phái tango” đến dự đại hội tại Nam Phi, còn một người đang được “quần hùng” trông đợi tiếp quản chiếc áo ấy trong tương lai.

Argentina thắng trận mở màn, dù chưa thuyết phục. Các “đệ tử” của Maradona phung phí nhiều cơ hội và Messi chưa có duyên ghi bàn. Song ấn tượng lớn nhất trong tôi là những tình huống xử lý đầy ma thuật từ Messi, cùng những pha bộc lộ cảm xúc ngẫu hứng không kém của Maradona. Messi đi bóng như một đại cao thủ, phô diễn đường kiếm tuyệt luân khiến đối thủ bị mê hoặc. Hình ảnh Maradona ngày trước thoáng hiện về qua những “chiêu thức” miên man ấy của Messi. Tôi nghĩ Maradona có lẽ đang ước mình trẻ trung, cùng Messi tạo thành “song kiếm hợp bích”, tiếp tục trấn áp quần hùng!

24 năm trước, “phái tango” của Maradona cũng lọt vào bảng có “phái kim chi” tức đội Hàn Quốc bây giờ. Argentina thắng trận mở màn và Maradona không ghi bàn. Nhưng sau đó “cậu bé vàng” liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng để đưa Argentina lên ngôi. Liệu “đại đệ tử” Messi có thể làm được điều tương tự “sư phụ” nhờ sự chỉ giáo của Maradona?

AN MỸ

Xem bài này trên báo Thanh Niên.

4 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Maradona có trẻ lại thì cũng khó tạo thành "song kiếm hợp bích " vì không thỏa được điều kiện "âm dương hòa hợp " hihihihi.
Có lẽ Maradona trẻ lại động thời phải luyện thêm "Quỳ hoa bảo điển " của Đông Phương bất bại nữa mới có thể cùng Messi tạo thành song kiếm hợp bích . Hihihiiiii

Nguyễn Bảo Điền nói...

Chắc phải vậy quá bác Gà ạ. Hehe.

ldtk nói...

Hehe theo em nếu Maradona cùng thời Messi thì cũng chưa chắc hợp thành cặp song sát. Cả hai đều thuận chân trái, cùng hoạt động rộng, chắc lại giẫm chân nhau thôi (giống như Ronaldinho và Kaka vậy). Nhưng nếu chơi game bóng đá Fifa thì thế nào cũng phải mua 2 "tên" này hehe. Cùng suy nghĩ với anh Mỹ, rất hy vọng "đại đệ tử" Messi có thể làm được điều tương tự "sư phụ" Maradona (dĩ nhiên là trong sân cỏ thôi, ngoài đời thì thôi, cho em xin kha kha).

Nguyễn Bảo Điền nói...

Messi chắc chắn sẽ không học được những "tuyệt chiêu" ngoài đời của Maradona đâu thầy Tâm ạ. Hehe.

Đăng nhận xét