Bóng đá thật công bằng



(Đây là một bài góp vui World Cup nữa của ba Tí Ti, ký bút danh Viết Lộc - là tên của ông ngoại Tí Ti đó - đăng trên báo Tuổi Trẻ hôm nay, 19-6-2010):

Trước đây tôi từng hâm mộ tuyển Pháp. Tôi thích những đường bóng tinh tế, hào hoa của Zidane, những bước chạy mềm mại mà thần tốc của Henry. Với tôi, đội Pháp là một trong những biểu tượng của bóng đá đẹp.

Tình cảm của tôi dành cho đội bóng áo lam nay đã vơi đi rất nhiều. Tôi vẫn mê Zidane dù “gã đầu hói” đã giã từ sân cỏ, nhưng tôi không còn thích Henry kể từ khi anh dùng tay “giật” tấm vé đến Nam Phi trước mặt đội Ireland. Lúc đó tôi tự nhủ: công bằng hơn, Ireland mới là đội dự World Cup.

Nhưng may sao, bóng đá vẫn còn đó sự công bằng! Đến Nam Phi với một bộ dạng thất thần, một lối chơi như đang mơ ngủ, tuyển Pháp đã phải chuốc cạn chén đắng. Hòa Uruguay, thua Mexico và thậm chí chưa ghi được bàn thắng nào, “gà trống Gaulois” xem như đã cầm chắc tấm vé về nước.

Báo chí Pháp có thể ca cẩm rằng trọng tài đã bất công khi bàn thắng mở tỉ số của Mexico được ghi trong thế việt vị. Nhưng sự bất công ấy là gì nếu so với pha chơi bóng bằng tay của Henry trước đây? Và có là bất công không khi đội bóng thi đấu hợp lý hơn và “có hồn” hơn là Mexico đã giành chiến thắng?

Bóng đá thật công bằng. Tôi nghĩ HLV Domenech và các cầu thủ Pháp không-còn-đá-đẹp hãy biết chấp nhận điều đó.

Xem bài này trên báo Tuổi Trẻ.

3 nhận xét:

ldtk nói...

Chính xác ! Xem Pháp bây giờ không còn thấy bóng dáng năm 1998 đâu. Ngay cả năm 2006 cũng không thấy. Có lẽ do không còn Zidane, và ông HLV này thì ... không còn gì để nói. Thiệt là tức quá đi, nếu Pháp vô địch thì nhà cái ldtk ăn hết kèo rồi huhu.

Congaco_H1R5 nói...

Kết quả Á quân năm 2006 của Pháp là do công lớn của Zidane và các đồng đội chứ ông già Domenech bảo thủ và bất tài chả có một dấu ấn gì cả , ông ấy thừa hường thành quả từ thời Aimé Étienne Jacquet mà thôi .

Nguyễn Bảo Điền nói...

Xem Pháp đá bây giờ mà nhớ Zidane ngày xưa quá.
@ thầy Tâm: Nhà cái TDTK không thể ăn hết kèo đâu, vì Hà Lan sẽ vô địch. Hehehe.

Đăng nhận xét