"Bắt giun kim"


Ba mẹ nói rằng khi xem hình Tí Ti, mấy cô mấy chú ở công ty của ba lẫn tòa soạn của mẹ đều nói rằng Tí Ti rất giống em bé người Hàn Quốc. Những người khách đến thăm nhà, lúc trông thấy Tí Ti "bằng xương bằng thịt" ở ngoài đời cũng có chung một nhận xét như vậy. Ba lý giải: "Chắc tại Tí Ti nhà mình giống mẹ!". Lúc trước, mẹ Cá có kể cho Tí Ti nghe rằng khi mẹ sang Hàn Quốc theo dõi cái liên hoan phim Busan hay bu gì đó, nhiều người Hàn đã lầm tưởng rằng mẹ Cá có cùng... quốc tịch với họ, bèn xổ cả một tràng tiếng Hàn thay cho màn chào hỏi. Báo hại mẹ của Tí Ti lúc nớ không hiểu mô tê chi hết!

Hôm nay, Tí Ti tròn 6 tháng tuổi. Buổi tối, ngồi bú bình trên ghế salon, thỉnh thoảng Tí Ti lại xem ké "quơ cúp" với ba. Trận này đá sớm, đội Hàn Quốc đang tranh tài với đội Hy Lạp, ba nói vậy. Mẹ Cá không thích xem đá banh, nhưng mẹ lại yêu vẻ cổ kính của đất nước Hy Lạp và từng ao ước được tận mắt chiêm ngưỡng cái màu xanh đặc trưng của vùng biển nơi đây. Còn Tí Ti thì như Tí Ti đã nói, chỉ khoái tuyển Hà Lan có biệt danh "cơn lốc màu da cam". Nhưng mà cái đội Hàn Quốc này do cũng có tí... dây mơ rễ má với Tí Ti, nên Tí Ti có thích lại họ chút đỉnh thì cũng chẳng mất mát gì, Tí Ti nghĩ vậy. Thế là Tí Ti ủng hộ đội Hàn, còn mẹ Cá theo phe Hy Lạp. Mà cái món đá banh này Tí Ti thấy cũng ghê gớm và lợi hại thiệt! Chỉ một trận đấu cỏn con (vì người ta đá banh trên tivi nên Tí Ti mới thấy nó nhỏ) và diễn ra ở một nơi xa lắc xa lơ nào đó, vậy mà vẫn có thể làm "chia rẽ" tình cảm giữa hai mẹ con Tí Ti!?

Kết quả là phe Hàn Quốc của Tí Ti đã thắng phe Hy Lạp của mẹ Cá. Lúc cái chú mặc áo đỏ ghi bàn và chạy đi ăn mừng, ba Tí Ti giải thích đó là cầu thủ Park Ji-sung. Ba còn nói nếu sau này lớn lên Tí Ti mà trở thành cầu thủ và sang Hàn Quốc đá banh, Tí Ti cũng sẽ có một cái tên rất Hàn là Park Jun-kim, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "bắt giun kim". Eo ôi, cái tên gì mà nghe ghê quá, làm Tí Ti sợ điếng cả hồn! Tí Ti chỉ thích là Nguyễn Bảo Điền cơ! Thôi, mai mốt lớn rủi có làm cầu thủ, Tí Ti cũng sẽ nhất định không qua Hàn Quốc "hành nghề" dưới cái tên "bắt giun kim" kia đâu. Không qua đâu! Không qua đâu!

3 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Đúng rồi, Tí Ti dễ thương của mẹ sao lại là "Bắt giun kim" được. Tí Ti đừng lo nhé!

An Phu nói...

Tí Ti nói ba bớt coi đá banh đừng thức khuya quá kẻo lại ốm người nghe

Nguyễn Bảo Điền nói...

Dzị hả mẹ? Vậy mà ba làm Tí Ti lo quá chừng!
Tí Ti sẽ nói ba bớt thức coi mấy trận khuya chú Út ạ!

Đăng nhận xét