Tạm biệt "Đông tà"


Tôi thích ví CHDCND Triều Tiên với nhân vật "Đông tà" trong truyện Võ lâm ngũ bá của Kim Dung, không chỉ vì đội này đến từ vùng đất Á Đông mà còn vì những nét rất lạ mà họ để lại ở World Cup.

"Đông tà" Hoàng Dược Sư là đảo chủ đảo Đào Hoa, tính tình quái dị, cô độc và thích làm mọi việc theo ý mình. Sau vụ "Đông tà" Triều Tiên chỉ cần 2 thủ môn là đủ nên quyết định đăng ký một tiền đạo ở vị trí thủ môn và bỏ bớt 4 cầu thủ trong danh sách thi đấu trận gặp Brazil khiến "quần hùng" ngã ngửa thì họ lại gây bất ngờ về đấu pháp.

Vào trận đầu, "Đông tà" Triều Tiên đã bất ngờ dùng "Lạc anh thần kiếm chưởng" khiến "Nam đế" Brazil vã mồ hôi hột. Phải nhờ đến tuyệt chiêu "Nhất dương chỉ" từ Maicon, Brazil mới thắng. Đến trận tỉ thí thứ 2, quần hùng trông đợi "Đông tà" gây bất ngờ tiếp cho "Tây độc" Bồ Đào Nha thì họ lại khiến mọi người chưng hửng vì thua thảm. Có lẽ do "ẩn mình" trên đảo Đào Hoa quá lâu, "Đông tà" Triều Tiên không hiểu nhiều về giới "võ lâm" nên đã bước vào cuộc đấu một cách ngây thơ theo ý mình. Đấu pháp đôi công ấy phá sản vì "Tây độc" có tuyệt kỹ "Cáp mô công" thâm độc mang nhãn hiệu Ronaldo.

Tạm biệt "Đông tà"! Dù sớm bị loại nhưng trong lần đầu trở lại World Cup sau 44 năm, đội CHDCND Triều Tiên đã để lại trong tôi một ấn tượng thật đặc biệt.

(Đây là một bài viết ngắn góp vui World Cup mang màu sắc kiếm hiệp khác của ba Tí Ti đăng trên báo Thanh Niên hôm nay, 24-6-2010).

7 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Gặp Tây độc - Đông tà cứ tưởng Tây Độc là ..thằng Tây cô độc , không biết dụng độc - Lẽ ra phải dụng "Đạn chỉ thần công " thì cứ lại "Lạc anh kiếm pháp" đã bị bắt bài . Giang hồ hiểm ác -lòng người khó lường - Đông tà đã bị trúng độc - người bị đâm lỗ chổ đến 7 lỗ mà Tây Độc chẳng bị rách 1 miếng da. Phen này Đông tà phải quay về Đào Hoa đảo đễ dưỡng thương chờ 4 năm sau lại tái xuất giang hồ .
Heheheeee

Nguyễn Bảo Điền nói...

Bác Gà bình luận cũng "độc" (độc đáo) lắm. Hehe.

ldtk nói...

Hehe ngoài lề một chút, trước đây có đọc 1 bài trên mạng, ý tưởng là tập họp các nhân vật trong truyện của Kim Dung thành 1 đội bóng, bài viết rất vui. Theo anh Mỹ thì mình nên xếp Tây Độc đá vị trí nào là tốt nhất ? Kha kha "thăm dò" ý kiến của anh xem có "độc" bằng tác giả bài viết không đó mà =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ thầy Tâm: Theo ba của Tí Ti, nếu "đội bóng" của Kim Dung đá theo phong cách truyền thống của người Anh là lật cánh đánh đầu thì tốt nhất nên xếp Tây Độc đá ở vị trí trung phong cắm. Từ những đường bóng lật cánh của các cao thủ khác, Tây Độc sẽ dùng món "Cáp mô công" của mình lao lên phía trước đánh đầu là sẽ có bàn thắng. Hehe.
Trước đây xem đội Đức đá, ba Tí Ti nhìn Klose lao lên đánh đầu là liên tưởng ngay đến hình ảnh Tây Độc và cũng đã viết một bài ở Euro 2008 tương tự như vậy:
http://chuyentrang.tuoitre.vn/Euro2008/Index.aspx?ArticleID=265351&ChannelID=515

ldtk nói...

Đồng ý với anh Mỹ, tuyệt chiêu "Cáp mô công" này cực kỳ lợi hại. Nhưng đó là chơi đường đường chính chính. Còn đây mới là tà ma ngoại đạo nè hehe. Hồi đó xem trang kimdung.chungta.com thì phải (trang này giờ hình như đã toi), thấy có 1 bác gợi ý xếp Tây Độc đá trung phong, vì Tây Độc đi ... chổng ngược 2 chân lên trời, nếu tạt bóng bổng vào thì đố hậu vệ nào dám nhảy lên tranh chấp với Tây Độc haha mắc cười gì đâu. Dĩ nhiên là vui thôi, chứ đá "cao chân" vầy trọng tài phạt chết hehehe.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Chí lý, chí lý! Nhưng chỉ sợ một điều là Tây Độc có trí nhớ quá kém, không chừng khi đội bạn được hưởng phạt góc Tây Độc cũng dùng chiêu đó để ghi bàn... vào lưới nhà thì chết. Vì không nhớ khung thành nào là của mình mà! Hehehe.

An Phu nói...

Nhà của Tí Ti mà ba cứ dẫn mấy bác mấy cô vô bàn chuyện đá banh :(
Tí Ti nói ba rửa nhuận bút cho Tí Ti nghe

Đăng nhận xét