Chờ "quơ cúp"


Ba nói rằng chỉ còn vài ngày nữa "quơ cúp" sẽ khai mạc ở Nam Phi. "Quơ cúp là cái gì và Nam Phi là ở đâu vậy ba?", Tí Ti thắc mắc quá. Và câu trả lời của ba Tí Ti đại khái nói rằng "quơ cúp" là giải bóng đá lớn nhất quả địa cầu, bốn năm các đội mới tụ tập lại bày trò chơi một lần cho vui, còn Nam Phi thì ở xa lơ xa lắc, lớn lên Tí Ti mới biết được!

À, vậy hóa ra "quơ cúp" hai ngàn mười này chính là giải bóng đá lớn đầu đời của Tí Ti ư? Vui quá, hồi hộp quá đi mất! Tí Ti nói thiệt là Tí Ti rất khoái coi ti vi. Mỗi lần ngồi bú bình, Tí Ti thường say sưa nhìn ké màn ảnh truyền hình mà ông ngoại hoặc ba đang xem. Tí Ti xem và thích mọi thể loại truyền hình, từ cải lương, phim ảnh, ca nhạc, thời trang... cho đến thể thao. Bóng đá thì Tí Ti cũng đã coi ké vài lần, nhưng không hiểu cho lắm. Cái trò chơi này Tí Ti thấy hơi kỳ á nha. Mấy chú mấy bác đó lớn ơi là lớn rồi mà còn đi giành lộn với nhau một trái banh bé xíu. Lớn mà không biết nhường nhịn, thiệt là trẻ con quá đi. Thua cả Tí Ti!

Nói vậy chứ Tí Ti cũng khó mà theo dõi "quơ cúp" kỳ này lắm. Mọi người ở nhà đều cho rằng Tí Ti còn nhỏ, chưa coi ti vi được vì xem nhiều không tốt cho mắt. Mỗi lần bắt gặp Tí Ti nhìn lén ti vi là mọi người ở nhà đều ép Tí Ti phải nhìn đi chỗ khác. Tí Ti giận cả nhà quá đi mất! Nhưng thôi, Tí Ti sẽ ráng ăn nhiều để mau lớn, sau này sẽ được xem "quơ cúp" chung với ba.

Ba ơi, "quơ cúp" kỳ này đội nào sẽ "quơ" được cái cúp vậy ba?, Tí Ti hỏi. Chưa biết được con ạ, có thể là Brazil, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức hay Argentina... Nghe ba Tí Ti giải thích về các đội bóng, Tí Ti cũng mê lắm. Nhưng Tí Ti không thích đội Đức, vì Tí Ti nghe ba nói đội đó có biệt danh là "những cỗ xe tăng". Chơi đá banh bằng chưn thôi mà đội này dám xách cả mấy chiếc xe tăng to đùng theo, mới nghe Tí Ti đã thấy là chơi không có phe-phờ-lây rồi. Không thích!

Tí Ti không khoái đội Tây Ban Nha vì đội này được gọi là những "dũng sĩ đấu bò". Đấu bò là đấu bò, bóng đá là bóng đá chứ, lẫn lộn như vậy Tí Ti thấy là không hay tí nào. Mà bò đã húc trúng thì đau phải biết. Ghê quá!

Tí Ti cũng chẳng kết đội Pháp. Ba Tí Ti đọc báo, Tí Ti nghe lỏm được rằng đội này là "những chú gà trống Gaulois". Tí Ti mới chỉ được bú sữa mẹ, bú sữa bình, ăn thêm bột ngũ cốc thôi, còn thịt cá rau củ (trong đó có thịt gà) Tí Ti chưa được ăn nên đâu biết nó có ngon không mà thích.

Tí Ti không mặn mà lắm với Brazil, đội mà theo ba Tí Ti nói là những "vũ công sam-ba". Tí Ti còn nhỏ lắm, đến chuyện đi còn chưa biết, làm sao biết nhảy được để mà thích hay không thích vũ điệu săm ba săm má này. Đội Argentina đối với Tí Ti cũng vậy! Theo ba Tí Ti, họ đến từ xứ sở của vũ điệu tango.

Tí Ti chỉ khoái mỗi đội Hà Lan. Mấy tờ báo mà ba Tí Ti đọc nói rằng đội này có biệt danh là "cơn lốc màu da cam". Mà Tí Ti thì đã uống nước trái cây được rồi và rất thích nước cam thơm ngon giàu vitamin nên Tí Ti kết đội Hà Lan là cái chắc. Chứ đội này mà chơi dại đổi biệt danh thành "cơn lốc màu da... chanh" chưa chắc Tí Ti đã thích à nha. Chanh chua lắm!

Đội Hà Lan còn khiến Tí Ti mê bởi họ được ca tụng là "những người Hà Lan bay". Tí Ti khoái siêu nhân lắm, mà đội này không những đã biết tạo lốc màu cam rồi mà còn biết bay nữa, chính xác là siêu nhân rồi. Thêm nữa, Hà Lan còn có chú Robben được gọi là "cầu thủ có đôi chưn pha lê" nên Tí Ti càng khoái. Lớn lên chắc Tí Ti phải đi tìm gặp chú này để nhờ chú cho xem cái chưn bằng pha lê của mình. Chắc là đẹp phải biết! Nhưng Tí Ti nghe ba nói đôi chưn của chú Robben bị người ta đá mẻ mất một miếng pha lê rồi, "quơ cúp" kỳ này chưa biết có thi đấu được hay không. Mà dù có hay không có chú Robben, Tí Ti cũng... dự đoán rằng đội "Hà Lan quả cam" của Tí Ti sẽ "quơ" được cái cúp kỳ này. Ba có dám "cá" với Tí Ti không?

5 nhận xét:

ldtk nói...

Hehe hôm nay mới biết blog của anh Mỹ. Bé Tí Ti sướng nha, được bố mẹ cưng quá xá. Nhìn mặt nhóc này lém ghê hehe chúc mừng anh Mỹ nha (chúc mừng trễ quá :D).

Congaco_H1R5 nói...

wow - hóa ra đây là blog của là nick mytrangnguyen trên thanglongkydao .
Đọt vừa rồi vào Sài gòn off với các anh em nhưng chưa gặp nhau hi hihihhi

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cám ơn chú Tâm và bác Gà nhiều nhé!

An Phu nói...

Tí Ti mà cũng biết coi WC :)

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti còn nhỏ nên chỉ được coi ké tivi thôi chú Út ơi. Lớn lên Tí Ti coi "quơ cúp" chung với chú Út nhé!

Đăng nhận xét