Đến Thảo cầm viên


Lúc trước, cũng lâu lắm rồi, Tí Ti được dì Bơ dạy cho bài Em đi chơi thuyền, bài này mở đầu bằng: "Em đi chơi thuyền trong Thảo cầm viên...". Mỗi lần ngồi hát cho mẹ nghe, hát đến đây Tí Ti đều ngừng lại để thắc mắc: "Thảo cầm viên là cái gì dzậy mẹ?". Mẹ giải thích rằng Thảo cầm viên là Sở thú, trong đó có nhiều con thú như con voi, con cọp, con hươu, con nai, con hà mã, con khỉ... Vậy mà lúc ba hỏi lại là trong Thảo cầm viên, hoặc trong Sở thú có con gì, Tí Ti liền trả lời khác đi, nói có con cọp, con mã với con sĩ. Ba bảo không phải vậy đâu, con hà mã với con khỉ mới ở trong Sở thú, còn con mã với con sĩ là ở trong cờ Tướng đó Tí Ti ơi! Nghe ba nhắc, Tí Ti cười nắc nẻ rồi nói: "Lộn rồi, Sở thú mà có con mã với con sĩ!". 

Để Tí Tí có thể tận mắt chiêm ngưỡng "dung nhan" con hà mã và con khỉ, sáng qua (29-4-2012), ba mẹ chở Tí Ti đến Thảo cầm viên Sài Gòn. Tại đây, Tí Ti đã thấy rất nhiều loài động vật, từ con hươu cao cổ, con ngựa vằn, con voi, con đà điểu, con cọp, con cá sấu, con chó sói... cho đến cả con khủng long (riêng con này là bằng đá thôi, Tí Ti nghe ba nói vậy đó mà!). Chuyến đi rất là vui vì Tí Ti được mở rộng tầm mắt, biết được nhiều loài thú, loài chim... Và cũng nhờ đến Thảo cầm viên mà ba mẹ mới phát hiện ra rằng Tí Ti rất yêu động vật, vì xem con gì là Tí Ti đòi... mi con đó. Thậm chí, lúc đứng xem con cọp trắng đang bị nhốt trong chuồng kính, Tí Ti cũng đòi: "Để cho Tí mi con cọp đi ba!". 


Lần đầu đến Thảo cầm viên

Mẹ con Tí Ti trước chuồng hươu cao cổ

Tí Ti đi xem dê

Xem thú trong lồng kính

Con này là con gì dzậy ta?

Đi bộ hoài mệt quá, thôi mình ngồi ăn kem đi nha!

8 nhận xét:

An Phu nói...

Tí Ti dạo ni dạn dĩ lên nhiều rồi đó. Có cái hình chổng mông dòm thú vui ghê :)

Nguyễn Bảo Điền nói...

Con thú thấy Tí Ti sợ quá trốn vô chuồng luôn, Tí Ti phải rình nó đó chú Út. =))

Quat Mo nói...

Tí Ti nói chuyện hài quá hì. Đồng ý với chú Út, hình chổng mông nhìn mắc cười. hihi

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi xem lại hình đó, Tí Ti còn thấy mắc cười nữa đó cô Quạt Mo.

Congaco_H1R5 nói...

Tí ti rình con gì mà đứng chổng mông thế ? :))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hình này chụp ở chuồng con gì ba Tí Ti cũng không nhớ rõ lắm bác Gà ạ. Hình như là con mèo rừng, nó trốn đi đâu mất tiêu, Tí Ti phải tìm nó đó, hihihi.

ldtk nói...

Hehe Tí Ti "áp dụng" cờ tướng vào sở thú, thì thầy Tâm thử làm ngược lại xem nào. Nếu xét cho kỹ, con "mã" nào suốt ngày đứng ở bờ sông, rồi vượt sông, thì nó đúng là "hà mã" rồi. Nên những thế trận tên dài dòng như "tả mã bàn hà", "hà khẩu mã" ... có thể gom lại gọi là "hà mã" cho gọn. Cảm ơn Tí Ti đã gợi ý "thuật ngữ" mới =)). Còn cho 2 con khỉ theo hầu sát bên ông Tướng coi bộ cũng thú vị lắm đó, mỗi lần bị quân địch truy bắt thì ông Tướng nếu muốn trốn vào rừng hoặc leo lên cây là quá tiện luôn hehehe.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, cách phân tích ngược của thầy Tâm thú vị quá! Không ngờ là Tí Ti đã "gợi ý" thầy Tâm khám phá ra "thuật ngữ" mới của cờ tướng như vậy, hihihi.

Đăng nhận xét