Chà răng đi nào!


Lâu quá không... đếm răng cho Tí Ti, hôm trước ba mẹ ngồi kiểm kê lại, thấy Tí Ti có tổng cộng 19 cái răng. Hàm trên 10, hàm dưới 9. Mới ngày nào Tí Ti chỉ có 2 cái răng bé xíu, bây giờ con số ấy đã tăng lên gần cả chục lần. Nhanh ghê vậy ta!

Cái răng, ngoài chức năng phụ là để lúc cười khoe ra cho nó đẹp với đời, có chức năng chính là để nhai đồ ăn. Ba nói vậy là Tí Ti cũng thấy đúng như vậy. Từ lúc có nhiều răng, Tí Ti cũng ăn nhiều thứ hơn trước. Ngồi vào bàn ăn chung với mọi người, ai ăn gì Tí Ti cũng đòi ăn theo. Tí Ti được ăn cơm, ăn cá (đã lóc xương), lúc thì ăn bún, ăn canh, ăn súp, ăn chà bông... Mỗi thứ Tí Ti làm một vài miếng. Thấy ba để mấy trái ớt trên bàn, Tí Ti cũng đòi ăn. Ba bảo ớt cay lắm con ơi, Tí Ti vẫn "ngoan cố": "Tí ăn ớt cho nó chay luôn đi ba!". Ba mới đáp: "Đúng rồi, ớt là thực vật, ăn chay là chính xác rồi đó con!". Đòi thì đòi cho vui vậy thôi chứ tất nhiên là Tí Ti chưa ăn được món này đâu, hihi! Những món ăn "văn nghệ văn gừng" như vậy Tí Ti rất thích, vậy mà khi vào món chính trong bữa ăn mỗi ngày của mình Tí Ti lại lười và ăn uống rất tốn thời gian. Từ nhỏ đến giờ đã vậy rồi mà!

Ăn xong thì phải chà răng. Lúc răng ít chà ít, bây giờ răng nhiều Tí Ti phải chà nhiều. Nói chung là có phần vất vả hơn trước. Mỗi ngày Tí Ti được chà răng hai lần, một lần vào buổi sáng lúc thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Và gần như ở nhà Tí Ti chỉ "cho phép" mỗi mình ba chà răng cho Tí Ti thôi. 


Dạo trước, ba chà răng cho Tí Ti bằng cái khăn vải mùng sạch. Mỗi lần chà, ba "dụ" Tí Ti đến chỗ cái máy giặt để xem nó quay (lúc nó không quay thì mở nắp ra cho Tí Ti "nghiên cứu" vậy). Thế vẫn chưa đủ, ba phải hát thêm một đoạn nhạc chế nữa Tí Ti mới chịu há miệng cho chà răng. Trên nền nhạc bài "Kìa con bướm vàng", ba nghêu ngao: "Chà răng đí nào, chà răng đí nào, chà răng đi, chà răng đi...". Vài bữa tối ăn uống xong xuôi rồi, Tí Ti còn chủ động hỏi: "Bây giờ mình đi chà răng đí nào phải hâm ba?". 


Dạo gần đây (cũng gần nửa năm rồi), mẹ mua cho Tí Ti cái bàn chải nhỏ xíu. Thế là Tí Ti bỏ cách chà răng bằng khăn, chuyển qua chà bằng bàn chải hẳn hoi. Và Tí Ti cũng tự chà răng cho mình luôn, không cần đến chỗ cái máy giặt và không cần hát hò gì nữa. Nhưng mà Tí Ti còn nhỏ, răng lại nhiều, tự chà nói chung là không có sạch lắm, thế nên mỗi lần ba đều phải cầm bàn chải chà lại cho Tí Ti. Ba chà thêm cho nó... chắc ăn đấy mà, chứ Tí Ti vẫn là người chà chính đấy thôi!


Tí Ti chà răng

Tí Ti súc miệng

Và Tí Ti... khoe răng

8 nhận xét:

Quat Mo nói...

Tấm hình "Tí Ti...khoe răng" cụ quá đi mất à. Nhìn giống 7-8t quá đi ba Mỹ ơi.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tấm này để cô Quạt Mo để đố bạn bè đấy mà, cô hỏi: "Đố mọi người đoán xem nhóc này mấy tuổi rồi?" nữa đi! Hihihi.

Thao-bom nói...

Tí tí có cái " chà răng " giống Mimi mèo con rồi nè, Mi có 18 cái răng, thua Tí ti 1 cái á.
Cái hình cuối cụ non thôi rồi...

Nguyễn Bảo Điền nói...

Vậy hôm nào Tí Ti và bạn Mèo con chà răng thi đi há? Hihi.

Congaco_H1R5 nói...

Ti ti bữa nay nhìn giống cậu nhóc 5 tuổi chứ không phải 28 tháng - hehehe - già trước tuổi rồi Tí ti ơi.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehehe, vậy là Tí Ti sắp vào lớp 1 được rồi. =))

ldtk nói...

Hehe vậy là số răng của mỗi hàm sắp vượt quá khả năng đếm của Tí Ti rồi, papa tập cho Tí Ti đếm số lớn hơn đi
http://nguyenbaodien.blogspot.com/2011/06/em-oc-tho-va-em-tap-em.html

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, ba Tí Ti quên "cập nhật", bữa nay khả năng đếm của Tí Ti cũng khá hơn trước nhiều rồi thầy Tâm ơi! Tí Ti cũng biết mặt số rồi, có thể xem lịch vừa chỉ vừa đọc đúng các số từ 0-9. Đến số 10 thì ba nói số này số mười, Tí Ti nói cái này là số một với số không mà ba! =))

Đăng nhận xét