Em đọc thơ và em tập đếm


Cách đây đúng 2 ngày, Tí Ti tròn một tuổi rưỡi. Để đánh dấu cái "sự kiện" này, Tí Ti xin giới thiệu hai "tiết mục" đọc thơ và tập đếm do chính Tí Ti thể hiện. 

Tí Ti cũng xin nói trước là Tí Ti còn nhỏ nên chỉ đọc được 1/3 bài thơ thôi, tức là chỉ đọc chữ cuối của mỗi câu. Còn chuyện tập đếm cũng mắc cười lắm mấy cô chú anh chị ạ! Mới đầu, Tí Ti còn đếm số 3, số 4, số 5, số 6, số 8 rồi mới đến số 10, nhưng đến bây giờ do đếm nhiều nên Tí Ti chán, thế là nhảy cóc luôn. Từ số 1 Tí Ti phi thẳng đến số 4 hoặc số 6, số 8 rồi số 10. Mỗi lần đếm số 10, mặt Tí Ti rất hớn hở. Đơn giản vì Tí Ti nghĩ đến số 10 là hết số luôn rồi. Khỏi đếm nữa mừ, không vui sao được?

Và đây là bài thơ YÊU MẸ mà Tí Ti nghe nói là của ông Phạm Hổ.

Mẹ đi làm
Từ sáng sớm
Dậy thổi cơm
Mua thịt cá
Em kề má
Được mẹ thơm
Ơi mẹ ơi !
Yêu mẹ lắm !



6 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Tí Ti phải tập đếm cho đàng hoàng, không "nhảy cóc" nữa nha con.

ldtk nói...

Hóa ra 1/3 bài thơ là thế đó, kha kha. Nhưng như vậy thì Tí Ti cũng giỏi quá rồi :p ! Hehe còn cái vụ đếm số này hình như ai hồi nhỏ cũng vậy phải không anh Mỹ, phi thẳng đến số 10 cho cả làng đều vui =)).

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Mẹ: Tí Ti thích đếm số chẵn thôi mẹ ạ, số lẻ Tí Ti hâm chơi. =))
@ CLBCTQ3: Hihi, đúng rồi thầy Tâm, tại đến số 10 là... hết số luôn mà!

Congaco_H1R5 nói...

Tahấy Tí ti tập đếm , nhớ tới câu chuyện "Chú dê con biết đếm 10" hôi xưa bác Gà đọc , mà Tí ti là con trâu con chứ đâu phải dê con phải không?
(12/12/2009 là năm Kỷ Sửu)

Nguyễn Bảo Điền nói...

Đúng rồi bác Gà ạ, Tí Ti tuổi con trâu, không phải con dê, hehe. Truyện "Chú Dê con biết đếm đến mười" ba Tí Ti chưa đọc, hihi, đi hỏi bác Gu Gồ thì thấy có bài thơ chuyển thể cũng hay hay vui vui. =))

An Phu nói...

Tí Ti giỏi quá, ráng đọc luôn cả bài thơ cho mọi người trố mắt luôn nghe

Đăng nhận xét