Phan Thiết


Cuối tuần rồi mẹ rảnh, thế là Tí Ti được cho đi du lịch ở Phan Thiết. Chiều thứ sáu, gia đình Tí Ti ra ga khởi hành. Ngồi trên tàu hỏa suốt hơn 4 tiếng đồng hồ, trừ những lúc "cần thiết" phải đi vệ sinh, thời gian còn lại Tí Ti ít khi rời khỏi chỗ. Ba mẹ hỏi sao Tí Ti không đi dạo chơi cho vui, Tí Ti bảo: "Tí xợ tàu dung dinh lắm!". Nghĩa là tàu chạy sao mà rung rinh dữ quá, Tí Ti sợ. Và 21 giờ 30 ngày 20-4, ba mẹ và Tí Ti đến Phan Thiết. Tới biển rồi hả ta?

Mấy tháng trước, lúc về quê ăn Tết, Tí Ti cũng đã gặp biển một lần - biển Đà Nẵng. Nhưng lúc đó gió lạnh căm, Tí Ti chỉ đứng phía xa xa chụp được mấy tấm hình, chưa tới 5 phút đã phải đi. Lần này Tí Ti mới chính thức đến biển nè - biển Phan Thiết! 

Trước khi đi, ba mẹ nghĩ tới nơi Tí Ti sẽ thích biển lắm, ai dè ba mẹ lầm to. Quê một cục luôn, hihi! Hai ngày ở Phan Thiết, ba mẹ đã vài lần dẫn Tí Ti xuống biển tắm, nhưng nói chung là lần nào cũng không thành công. Vừa đặt chân xuống bãi biển là Tí Ti đã co chân lại liền, rồi đòi ba mẹ ẵm lên... phủi chân. Tí Ti hỏi: "Cái gì mà bụi quá ba mẹ ơi?". Ba mẹ giải thích rằng đây là cát biển, không phải bụi đâu, nhưng Tí Ti cũng không chịu. Tí Ti thấy bụi thì nói là bụi, chứ cát là cái gì thiệt tình Tí Ti không biết đâu ba mẹ ơi!

Bí quá, ba phải ẵm Tí Ti ra cho ngồi xuống nước luôn. Nhưng cũng chỉ được một lát Tí Ti đã nằng nặc đòi lên bờ đi về. Ba mẹ "kết luận" rằng bãi biển Phan Thiết vốn tĩnh lặng cuối tuần qua đã nhiều phen "náo loạn" vì tiếng khóc đòi về của Tí Ti. =))


Mẹ và con ở biển


Em bé 28 tháng tuổi "bự con" như em bé 5 tuổi. Mẹ ẵm nhìn rất mắc cười! =))

Tắm biển kiểu Tí Ti

Nghịch nước ở hồ bơi

Tắm biển chán quá, thôi về phòng măm măm xì-nách coi bộ vui hơn!

10 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Đâu như là Ti1ti vừa tắm vừa khóc .
Đã thế Ti1ti còn quá sạch sẽ sợ chân dính "bụi"
Thế này là không được , phải "bụi đòi " 1 tí .
Anh Gôn ngược lại khi xuống bển là nhất định không chịu lên phải bắt cái đâu lên bớ chư ngâm nước vài tiếng sợ bệnh.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Lần đầu tiên tắm biển, thấy cát, thấy sóng Tí Ti "xợ" quá bác Gà ạ! Chắc Tí Ti phải nhờ ba mẹ
"huấn luyện" bằng vài chuyến tắm biển nữa để mai mốt Tí Ti cũng mê tắm biển giống anh Gôn, chứ "xợ" tắm biển kiểu này đúng là không được rồi, hihihi.

Quat Mo nói...

Tí Ti từ nhỏ đã là cậu bé "kỹ tính" rồi mà. Nhớ có bài viết Ba Mỹ kể "Tí Ti nhắc nhở ba cái vụ đóng tủ quần áo" cơ mà. Ti Ti ở SG ít đi biển, chứ ở ĐNẵng mấy bạn biết đi chập chững đã tắm biển và rất mê biển rồi. hihi

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi cô Quạt Mo nhớ kỹ quá ta! Hy vọng mai mốt Tí Ti cũng sẽ mê biển thôi. =))

ldtk nói...

Hehe kiểu này sang năm chắc mẹ hết ẳm nổi Tí Ti rồi !

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, chắc vậy thầy Tâm ạ. Mà sang năm thì Tí Ti cũng lớn rồi, phải "tự lập", tức tự đi chứ! :D

An Phu nói...

Biển có nhiều bọt xà phòng quá Tí Ti nhỉ

Nguyễn Bảo Điền nói...

Sóng đó chú Út ơi, không phải bọt xà phòng đâu! Cái này Tí Ti biết à nha, hihi.

Thao-bom nói...

Ôi, vậy mà cô Thao-bom tưởng chỉ mỗi Mimi mèo con là sợ cát biển thôi chứ. Không ngờ có thêm Tí Tí cũng sợ cát biển. Mimi hay bảo: " Ẹ ghớm quá mẹ ơi ", cứ chạm chân xuống cát là hét lên như gặp ma vậy á ( dù Mi chưa bít mặt mủi của con ma :P ). Mi thích tắm biển lắm, mà phải ai ẳm trên tay cho nhúng xuống biển thôi, đừng chạm cát. Mi vẫn tiến bộ hơn Tí ti là hông có đòi về, khoái atwms biển lắm hiih.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, vậy là Mimi cũng có điểm chung "sợ cát" với Tí Ti rồi! Í, mà Tí Ti sợ "bụi", chứ có sợ cát đâu ta? =))

Đăng nhận xét