Một năm viết bờ lốc


Hôm nay ba được nghỉ ở nhà, Tí Ti thắc mắc, ba bảo vì là ngày giỗ tổ. Giỗ tổ à, sao quen quá vậy ta? A, nhớ rồi, năm ngoái Tí Ti cũng nghe ba nói về ngày giỗ tổ. Và một trong những bài đầu tiên đăng trên bờ lốc "Nguyễn Bảo Điền - Nhật ký yêu thương" chính là bài "Ăn đám giỗ... ông Dương". 

Vậy là bờ lốc Tí Ti đã được một năm tuổi rồi, vui quá xá! Mà đọc lại cái bài năm ngoái, Tí Ti cũng thấy đúng là mắc cười thiệt. Giỗ tổ Hùng Dương mà viết thành Hùm Dương, thiệt là ngọng nghịu và ngây ngô quá đi Tí nhỏ ơi!

Nói vui vậy thôi, chớ lúc đó Tí Ti còn quá nhỏ, mới 4 tháng tuổi mà! Hôm nay Tí Ti đã tròn 16 tháng tuổi rồi, tất nhiên phải khác. Tí Ti đã cân nặng 17,2 kg, cao 88 cm. Vậy là chỉ tính riêng khoản chiều cao và cân nặng thôi, Tí Ti đã lớn hơn em bé Tí nhỏ kia rất nhiều rồi, chưa cần tính những chuyện khác đâu!

Hồi trước, Tí Ti còn nằm lọt thỏm trong nôi, nay Tí Ti đã đi gần thạo, đã biết bập bẹ chuyện nọ chuyện kia cho vui nhà vui cửa. Tí Ti đã biết phân biệt các đồ vật, hình nào là hình con mèo, con chó, con heo, con vịt, ô tô, bong bóng, dưa hấu... chỉ qua một lần là Tí Ti thuộc. Lần sau hỏi lại, Tí Ti chỉ ngay, rất ít khi trật. Nói tóm lại, Tí Ti nay đã trưởng thành hơn so với Tí Ti cách đây một năm.

Bờ lốc "Nguyễn Bảo Điền - Nhật ký yêu thương", đúng như tên gọi của nó, đã ghi lại - bằng tình thương - sự trưởng thành của Tí Ti trong suốt một năm qua. Bờ lốc này vẫn sẽ  là nơi lưu lại dấu chân đầu đời cùng những kỷ niệm yêu thương của Tí Ti những năm kế tiếp.

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đọc và chia sẻ với gia đình Tí Ti!










8 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

16 tháng tuổi mà Titi nặng 17,2 kg và cao 88 cm là quá "ngon" rồi . Vụ cân nặng và chiều cao thì không so sanh với anh Gôn vì anh ý "đặc biệt quá" phảiđi giảm cân. Cháu bác Gà ngày xưa đi học Mẫu giáo tuổi thơ 7 - khi vào trường chỉ được có ... 9kg (chín ký lô ) .
Chúc Titi mau lớn - ba Mỹ đi đánh cờ thì ..thò tay vào xóa bàn khi ba sắp thua hehehee

Nguyễn Bảo Điền nói...

Ba nói bác Gà chỉ chiêu này hơi bị hay! Mai mốt ba đánh cờ sắp thua thì ra hiệu, Tí Ti sẽ chạy ra xóa bàn liền, hihi.

Mẹ của Tí Ti nói...

Mừng sinh nhật bờ lốc Tí Ti. Mừng chủ nhân bờ lốc tròn 16... tháng và một ngày tuổi. Chúc Tí Ti của mẹ ngày càng ngoan ngoãn, dễ thương.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cảm ơn mẹ!

ldtk nói...

Đà này không khéo Tí Ti cao hơn cả papa ấy nhỉ, biết đâu tương lai xuất hiện Đặc cấp đại sư Jang Don Gun =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Đặc cấp đại sư này có tên lạ quá thầy Tâm ơi, hihihi!

ldtk nói...

Lúc này không thấy Đặc cấp đại sư Tưởng Điền dợt cờ nữa nha, lo làm người mẫu thời trang không à =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, Tưởng Điền dạo này bận tập đi với tập nói nên cũng ít có thời gian dợt cờ thầy Tâm ơi! Khi nào đi và nói rành rồi, Tưởng Điền sẽ xuất chiêu... phá bàn cờ cho ba sợ luôn. =))

Đăng nhận xét