Làm xấu và những chuyện khác


Vậy là chỉ còn vài ngày nữa, Tí Ti sẽ tròn 8 tháng tuổi. Mới đó mới đây thôi mà nhanh ghê! Gần 8 tháng tuổi, tất nhiên là Tí Ti đã có nhiều thay đổi hơn so với lúc trước. Nói chung, sự thay đổi nó ghé thăm Tí Ti mỗi ngày.

Bữa nay, Tí Ti đã "tậu" cho mình được 4 chiếc răng bé xíu. Tậu dần dần í mà! Hai chiếc ở hàm dưới thì đã mọc từ lúc Tí Ti 5 tháng tuổi, còn 2 chiếc ở hàm trên mới mọc được chừng nửa tháng nay. Tính ra như vậy là trên dưới đã cân bằng rồi còn gì! Chuyện răng cỏ của Tí Ti coi như tạm ổn. 

Ba Tí Ti nói rằng cái răng thường gắn liền với cái môi. (Sợ Tí Ti chưa tin, ba bèn dẫn chứng bằng một câu của ông bà thuở xưa là "môi hở răng lạnh", kèm một câu của các ông các bà trẻ tuổi ngày nay là "răng môi lẫn lộn". Eo ôi, câu sau Tí Ti thấy ghê quá!). Chuyện răng gắn với môi, Tí Ti thấy cũng đúng. Bởi từ khi mọc thêm 2 chiếc răng mới, cặp môi của Tí Ti cũng đã biết làm những trò chưa từng làm trước đây, như để xứng với bạn răng. Cặp môi Tí Ti đã biết chu lại, làm xấu. Cả nhà nói là Tí Ti đang làm "miệng heo". Và Tí Ti cứ làm "miệng heo" hoài, có khi còn phun phèo phèo (tức làm mưa nữa). Trông rất hài hước!

Gần 8 tháng tuổi, Tí Ti đã biết bắt chước mọi người, và bắt chước rất nhanh. Ba Tí Ti búng tay kêu cái tách, Tí Ti thấy hay hay, liền bắt chước. Tí Ti cũng búng giống ba, nhưng không kêu được tiếng nào, buồn ghê! Búng chán, Tí Ti dùng ngón tay làm thành cái càng cua. Rồi Tí Ti bắt chước mọi người vỗ tay nữa. Cái vụ vỗ tay này thì Tí Ti có tạo được chút âm thanh, nhờ vậy mà nỗi buồn vụ búng tay cũng vơi đi ít nhiều. 

Chỉ có cái vụ bắt chước mọi người ăn nhanh và ăn nhiều thì Tí Ti chưa làm được thôi! 

P/s: Mẹ nói ngày 8-8 này, cô Ba của Tí Ti lên xe bông. Chỉ có ba về dự thôi, Tí Ti còn nhỏ, không đi được, còn mẹ phải ở nhà trông Tí Ti. Tí Ti xin chúc mừng cô Ba nha!

7 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Tí Ti cho mẹ gởi "cái chúc mừng" ké nha!

An Phu nói...

Tí Ti càng hết càng bớt xinh.
Ít ăn tết về đánh đòn cho sợ luôn

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Mẹ Cá: Tí Ti cho mẹ gởi ké đó!
@ Chú Út: Hihi, Tí Ti đâu có bớt xinh, tại tấm hình này Tí Ti tự làm xấu chứ bộ. Chú Út mà còn hù Tí Ti, Tí Ti khóc đó!

Congaco_H1R5 nói...

Tí ti có 4 cái răng và biết bắt chước rồi đó , ba Tí ti đừng "cắn" mẹ Tí ti , Tí ti thây là bắc chước ngay đó à nghen . Hhihiiiii

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Hihihi, Tí Ti đang tập cắn, dù không bắt chước ai cả. :)

YYY nói...

Ủa, đây là blog chung của Tí Ti và ba hả? cứ tưởng Tí Ti viết blog chung với mẹ chứ?

Nhìn Tí Ti có nét lãng tử ghê. Chúc Tí Ti hay ăn chóng lớn nhé.

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ YYY: Cảm ơn cô. Đây là blog của Tí Ti, Tí Ti cho ba ké chút đất đấy, cô ạ!

Đăng nhận xét