Khi người ta... lớn


Hôm nay, Tí Ti tròn tám tháng rưỡi tuổi. Mới ngày nào còn là một em bé sơ sinh, nay Tí Ti đã là một em bé lơn lớn rồi còn gì! Và khi người ta lớn, người ta cũng có nhiều chuyện để kể hơn...

1. Hôm 8-8 vừa qua là đám cưới cô Ba, tổ chức ở Quảng Nam, quê nội của Tí Ti. Hôm đó Tí Ti và mẹ không về được, chỉ có ba về thôi. Vậy là Tí Ti đã phải xa ba tới 3 ngày. Những ngày đó, Tí Ti buồn xo, không cười, không giỡn, không quậy phá linh tinh như mọi bận. Cả nhà nói rằng Tí Ti nó nhớ ba. Những lúc ba gọi điện về, bà ngoại và mẹ lại mở loa điện thoại cho Tí Ti nghe. Nghe giọng ba, Tí Ti dáo dác tìm, nhưng chả thấy, nên vừa quê, vừa buồn. Cả nhà ai cũng nói mặt Tí Ti lúc ấy trông rất tội nghiệp. Tí Ti đã biết nhớ rồi chăng?

2. Tí Ti gặp lại ông bà nội lúc mình tròn tám tháng tuổi (ngày 12-8). Ông bà nội vô Sài Gòn, rồi xuống Đồng Tháp để dự đám cưới cô Ba tổ chức lại dưới đó. Gặp lại Tí Ti, ông bà nội rất là vui. Và Tí Ti cũng rất vui. Ông bà nội cứ ẵm Tí Ti, nựng Tí Ti suốt. Nhưng lạ một cái là Tí Ti chỉ theo ông nội thôi, còn bà nội thì Tí Ti không theo. Tội nghiệp bà nội, cứ phải đi theo quạt cho Tí Ti suốt, nhưng Tí Ti lâu ngày không gặp bà nội nên chưa quen, nhất định không theo. Ủa, mà Tí Ti cũng lâu lắm rồi mới gặp lại ông nội chứ bộ, sao vẫn theo ta? Thiệt tình là Tí Ti cũng không hiểu nữa!

3. Khi người ta lớn, thực đơn mỗi ngày của người ta cũng phải thay đổi cho phù hợp. Tí Ti cũng vậy. Mấy bữa nay, Tí Ti đã bắt đầu ăn cháo mỗi ngày. Đầu tiên là cháo lươn. Bà ngoại đi chợ mua lươn về nấu cháo cho Tí Ti ăn, xay nhuyễn băng. Nhưng bữa đầu chưa quen, Tí Ti ăn mấy muỗng đã buồn nôn quá trời, thế là món cháo lươn xem như thất bại. Đến các món cháo cua, cháo tôm..., Tí Ti đã ăn quen và ăn được nhiều hơn. Ba nói Tí Ti ráng ăn nhiều, cho lớn thiệt là lớn, để mai mốt ba chở Tí Ti đi ăn món cháo lòng nữa, ngon lắm. Eo ôi, món cháo này mới nghe qua Tí Ti đã thấy sờ sợ rồi, thôi ba là người lớn, ba ăn một mình đi nha!

 Cô Ba và dượng Ba trong ngày cưới

Tí Ti và ông nội

Tí Ti và bà nội

 Ba ẵm Tí Ti

 Ba nói lúc ba về, con bò ở nhà vừa đẻ một con bê. Mai mốt Tí Ti về quê nội, Tí Ti sẽ đi thăm "bé" bê này thôi! 

9 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Bây giờ Tí Ti là "anh" của em bé bê rồi đó.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti lớn hơn, nên phải làm anh thôi mẹ ạ!

Congaco_H1R5 nói...

Em bé 8 tháng tuổi là biết nhớ ,biết giận hờn rồi đó . Còn nhớ Tết năm 2006 , cháu của bác Gà tên là Alpha về quê trước 3 tuần với ÔB nội , đến ngày ba mẹ Alpha về là hờn giận không thèm nhìn mặt làm ba Alpha (Goldmud) phải năn nỉ suốt buổi đó chứ . Ba Tí ti đi 3 ngày về không bị Tí ti giận là may lắm đó .

Mẹ của Tí Ti nói...

Nhớ chưa ba Tí Ti! Ráng đừng ham vui để Tí Ti trông nhé! Tội nghiệp Tí Ti lắm đó!

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Thỉnh thoảng ba Tí Ti cũng vô đọc blog bác Gỗ Mun. Bác Gà là anh hay em của bác Gỗ Mun vậy?
@ mẹ Cá: Tí Ti sẽ nhắc ba, hihihi.

Congaco_H1R5 nói...

Goldmund sinh năm 1975 , kém anh 8 tuổi Mỹ à

An Phu nói...

Con bê sinh ra đúng ngay ngày đám cưới chị Ba. Thế là nhà ta thu hoạch đậm, 1 chàng rể + 1 con bê chỉ trong một ngày he he he

Nặc danh nói...

Con Bê đó ông bà nội nói để giành cho Tí Ti mà, có liên quan gì đến chú Út đâu nhỉ. Khà khà...

An Phu nói...

Bữa sau cho Tí Ti về giữ đuối luôn :)

Đăng nhận xét