Tí Ti đi hội thảo


Mẹ nói sáng nay có cái hội thảo về cách chăm sóc em bé, tổ chức ở Gió và Nước, tức là gần nhà Tí Ti. Mẹ được mời đi. Đến dự được một lúc, mẹ gọi điện về nhà hỏi Tí Ti đã ăn sáng xong chưa, đến với mẹ cho vui, ở đây bạn bè cùng trang lứa của Tí Ti đông lắm.

Từ lúc chào đời đến giờ, Tí Ti đâu có biết cái hội thảo nó tròn méo thế nào, nên cũng sờ sợ không muốn đi. Với lại nghe nói đến chỗ Gió và Nước, Tí Ti cũng thiệt là ái ngại. Tí Ti thích gió mát lắm, nhưng không biết gió chỗ này có mát không, hay lại là gió lạnh, gió độc? Còn nước nhiều quá thì Tí Ti còn nhỏ xíu, chưa có biết bơi đâu! Nhưng nghe nói ở đó bạn bè cùng trang lứa của mình hơi bị đông, nên Tí Ti cũng đánh liều một phen. Đi thì đi vậy!

Lại ngồi xe máy, ba chở Tí Ti đi. Lần này bà ngoại ẵm. Đến Gió và Nước, mẹ xuống đón Tí Ti lên, còn ba chở bà ngoại về nhà. Rồi ba quay lại chỗ hội thảo với Tí Ti. Ba nói gần xịt à! 

Té ra, hội thảo là một chốn đông người. Đông thiệt là đông luôn! Bạn bè cùng trang lứa của Tí Ti cũng nhiều. Bạn bè có trang lứa lớn hơn hoặc nhỏ hơn Tí Ti một tí cũng bộn. Và hầu như bạn nào cũng được bố hoặc mẹ ẵm trên tay. Có bạn được công kênh trên vai nữa. Trông rất hoành tráng!

Ở lối vào, người ta đặt một cái bàn cân đo cho em bé. Tí Ti được ba mẹ đặt lên đó. Hôm nay, lúc 8 tháng 17 ngày tuổi, Tí Ti nặng 10,5 kg, dài 79 cm. Cũng ở lối vào, người ta đặt một dãy bàn ghế, đặt thêm vào đó rất nhiều mấy cô mấy chú bác sĩ. Ba nói là để tư vấn cho mấy ba mấy mẹ, về cách chăm sóc con. Mẹ con Tí Ti cũng được cô bác sĩ kia tư vấn đường hoàng. Riêng Tí Ti còn được cô bác sĩ khen nữa. Mới đầu, cô bác sĩ khen chiều cao của Tí Ti, nói hơn tám tháng mà được 79 cm rồi thì mai mốt sẽ cao lắm đấy. Kế đến, cô bác sĩ khen da Tí Ti, nói da em bé đẹp. Rồi cô bác sĩ kết thúc buổi tư vấn ngắn về cách trị chứng lười ăn của Tí Ti bằng câu: "Em bé đẹp trai quá!". Dù câu cuối của cô bác sĩ hơi bị lạc đề đấy, nhưng Tí Ti thấy cũng vui vui.

Hội trường rộng, nhưng chật ních người lớn, chật ních em bé. Mẹ nói người ta đang hướng dẫn cách cho Tí Ti và những bạn cùng trang lứa của Tí Ti ăn. Tí Ti ngồi nghe một lúc, chẳng hiểu mô tê gì cả, mắt ngơ ngác nhìn nghiêng ngó dọc, thấy ai cũng lạ. Được một lúc, mỏi mắt, Tí Ti buồn ngủ, khóc, đòi về. Trên xe máy, ba chở, mẹ ẵm, Tí Ti đánh một giấc ngon lành khi xe còn chưa đến nhà.

Ba bảo lúc nào Tí Ti khó ngủ, hoặc không chịu ngủ, ba sẽ dẫn Tí Ti đi hội thảo.

3 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Trưa nay Tí Ti cũng không chịu ngủ. Chắc ba phải về chờ Tí Ti đi hội thảo thôi.

Congaco_H1R5 nói...

Người lớn đi dự hội thảo còn dễ ngủ nữa là huống chi là Tí ti ...hihiiii. Hội nghị hội thảo là nơi điều trị chứng mất ngủ tốt nhất .

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, bác Gà nói đúng rồi! Hồi trước ba Tí Ti đi dự hội thảo cũng nhiều, phần đông là buồn ngủ muốn chết. :))

Đăng nhận xét