Tí Ti khoe răng



Hôm nay nhà Tí Ti lại có giỗ, nhưng không phải đám giỗ... người lạ như cái ông Dương hôm trước, mà là đám giỗ ông cố ngoại của Tí Ti. Người lớn bàn chuyện với nhau, Tí Ti nghe lỏm mới biết được rằng năm nay do ở nhà vắng nhiều người nên tổ chức đám giỗ đơn giản. Ông ngoại Tí Ti đã đi công tác tận Hải Phòng (Tí Ti nghe nói là xa lắm) từ mấy hôm nay, còn bà cố và bà dì Tư thì vẫn ở bệnh viện chưa về. Nhà neo người lắm.

Gia đình bà dì Út ở dưới Vĩnh Long cũng về ăn giỗ và đi thăm bà cố ngoại của Tí Ti. Bà dì Út cũng mua lên tặng Tí Ti mấy bộ áo quần đẹp, Tí Ti thích lắm. (Mới mấy ngày trước, Tí Ti cũng được mẹ mua cho thêm 5 bộ quần áo mới, gồm áo thun ba lỗ và quần đùi. Mẹ nói trời đang oi bức, phải mặc như vậy mới đỡ nóng. Tí Ti mặc vào, thấy dễ chịu thiệt. Cám ơn mẹ nhé! Mẹ hay ghê!)

Gặp lại Tí Ti, ai cũng khen Tí Ti mau lớn, dễ thương và khen nhiều thứ nữa nè, Tí Ti không nhớ hết. Bà dì Út thấy Tí Ti cứ móm mém cái miệng hoài, nói với mọi người rằng chắc Ti Ti mọc răng. Đến chiều, khi Tí Ti buồn ngủ quá, khóc òa lên, ba nhìn vô miệng Tí Ti và phát hiện ra một chiếc răng đang nhú ra. Từ đó, cả nhà biết chuyện Tí Ti đã mọc răng. Ai cũng tìm cách chọc Tí Ti cười để xem răng, làm Tí Ti mắc cỡ quá! Mẹ Tí Ti còn nói Tí Ti chưa được 5 tháng tuổi mà đã mọc răng là sớm so với các bạn khác vì thường thường phải trên 6 tháng mới có răng. Ba thì đòi Tí Ti phải tổ chức tiệc để "rửa" răng của mình, nhưng Tí Ti không chịu vì Tí Ti còn nhỏ xíu xìu xiu, đâu có tiền mà đãi mọi người. Tí Ti đành phải... cười trừ thôi. Quê quá!!!

4 nhận xét:

An Mỹ nói...

Chúc mừng Tí Ti đã mọc răng. Mau ăn chóng lớn Tí Ti nhé!

An Phu nói...

Mau lớn về giành anh với chú nghe.

Nặc danh nói...

Tí Ti ơi khoe hình cười khoe răng đi nào!

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Cô Ba: Từ từ Tí Ti sẽ khoe cô hình cười có răng sau.
@ Chú Út: Chú lớn rồi, phải nhường cho Tí Ti chứ!!!

Đăng nhận xét