Tí Ti tròn 5 tháng tuổi


Vậy là đã tròn 5 tháng kể từ khi Tí Ti chào đời đến giờ. Mới nửa tháng trước, ai đó mới khen Tí Ti rằng "em bé đang lớn nhanh cùng năm tháng" thì dì Ba đã cự ngay vì dì cho rằng Tí Ti khi đó mới được có bốn tháng rưỡi. Mà Tí Ti ngẫm thấy cũng đúng thiệt, mới có bốn tháng rưỡi mà nói Tí Ti "lớn nhanh cùng năm tháng" là "khai gian" về tuổi của Tí Ti rồi! Lúc đó, lẽ ra phải nói Tí Ti "lớn nhanh cùng bốn tháng rưỡi" mới đúng chứ! Nhưng bữa nay, ngày 12-5-2010, chính xác là Tí Ti đang "lớn nhanh cùng năm tháng" rồi.

5 tháng qua, từ một chú bé đỏ hỏn hòn hon lúc mới chào đời, Tí Ti đã ngày một "trưởng thành" hơn. Tí Ti đã biết lật (từ mấy hôm nay lận), đã mọc một chiếc răng bé xíu, đã biết nhận ra kẻ lạ người quen (cái này cũng từ lâu rồi), đã biết dỗi hờn, vân vân. Nói chung là Tí Ti biết nhiều thứ hơn lúc... mới sinh.

5 tháng qua, Tí Ti được sống trong tình thương của ba mẹ, ông bà nội ngoại, bà cố, bà dì, các cô dì chú (Tí Ti không có bác ruột), vân vân. Ai cũng mong Tí Ti mau ăn chóng lớn. Ai cũng thích đùa giỡn với Tí Ti, thích nựng Tí Ti.

5 tháng qua, mặc dù thỉnh thoảng Tí Ti vẫn hay khóc nhè (vì Tí Ti là con nít mà!), nhưng nhìn chung ai cũng nhận xét rằng Tí Ti là một cậu bé vui vẻ, hóm hỉnh, rất hay cười. Và cả Tí Ti cũng thấy vậy nữa!

Tí Ti tự chúc mừng mình tròn 5 tháng tuổi, tự hứa sẽ ngoan hơn, sẽ ăn (sữa) nhiều cho chóng lớn và tự gởi lời cảm ơn đến tất cả những người thân quen (cái này tự... ba Tí Ti nói giùm Tí Ti á nha!)

2 nhận xét:

ldtk nói...

Hehe khai mạc World Cup xong, qua hôm sau là Tí Ti tròn ... nửa tuổi, Tí Ti nhớ xin papa mama mua cho trái banh để cổ vũ World Cup nha :-))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Cám ơn chú Tâm đã gợi ý! Thế nào Tí Ti cũng phải đòi ba mẹ mua cho một trái banh nhỏ xíu để Tí Ti chơi.

Đăng nhận xét