Tí Ti đi chơi





Từ ngày về ở nhà đến bi giờ, Tí Ti rất ít khi được ba mẹ cho đi đó đi đây. Cả nhà đều nói rằng Tí Ti còn quá nhỏ, ra đường không tốt. Thi thoảng, Tí Ti mới được bà ngoại ẵm ra mở cổng khi ba hoặc ông ngoại đi làm về. Mỗi dịp như vậy, qua cánh cổng, Tí Ti lại xoe tròn đôi mắt nhìn đường sá, xe cộ tấp nập lại qua. Tí Ti vui quá đi mất!

Vì thích ra đường đi chơi cho biết đó biết đây, nên mỗi tháng, cứ gần đến ngày được chở đi chích ngừa là Tí Ti lại nôn nao lắm lắm. Đã vậy, hôm qua là chủ nhật nhưng vì mọi người đi ăn giỗ cả nên ở nhà chỉ còn có hai mẹ con Tí Ti chơi với nhau. Buổi chiều, cô Ba ở dưới Đồng Tháp lên thăm Tí Ti nhưng rồi cô lại phải về ngay. Thiếu người
chơi, Tí Ti buồn xo! Tí Ti chỉ trông... cho hết ngày để mai lại được đi chơi thôi!

Mẹ Cá "phân tích" rằng Tí Ti thích đi chích ngừa một phần vì ở đó Tí Ti mới được gặp bạn bè cùng trang cùng lứa. Tí Ti thấy mẹ nói vậy cũng đúng thiệt! Ở nhà, dù rất được mọi người cưng, nhưng Tí Ti toàn chơi với "mấy bạn" có trang lứa lớn hơn Tí Ti nhiều quá, nói chung là thích đấy, nhưng vẫn không... hợp bằng chơi với mấy bạn cùng trang lứa!

Hôm nay, Tí Ti lại được mặc đồ mới, lên tắc xi đi chích ngừa. Dù đã ngồi trên xe tắc xi vài lần rồi, nhưng lần nào Tí Ti cũng rất rất ngạc nhiên. Lần này vẫn vậy. Tí Ti không hiểu sao mà mấy chú, mấy bác, mấy cô, mấy dì... chạy ngang qua Tí Ti đông ơi là đông! Cả mấy cái nhà to thiệt là to, cả mấy cái cây cao ơi là cao cũng chạy ngang qua Tí Ti được. Hay thiệt là hay!

Đến bệnh viện Hùng Vương, vui nhất là Tí Ti lại được gặp mấy bạn cùng trang lứa. Bạn nào cũng được bố hoặc mẹ ẵm trên tay giống như Tí Ti. Nhưng Tí Ti còn có thêm bà ngoại đi cùng nữa, hơn mấy bạn chút xíu nên cũng thấy thích thích! Mẹ của mấy bạn ngồi gần Tí Ti còn khen Tí Ti nữa (lần nào đi chích ngừa Tí Ti cũng được nhiều người khen lắm). Có cô khen Tí Ti có cái mũi cao. Có cô thì khen lúm đồng tiền của Tí Ti dễ thương, khen Tí Ti nhiều tóc, vân vân. Đặc biệt, có cô còn khen gương mặt của Tí Ti nhìn giống như thiên thần nữa. Dù chưa thấy thiên thần bao giờ và cũng không biết thiên thần là đẹp hay là xấu, nhưng nghe vậy, Tí Ti cũng vui lắm lắm!

Bữa nay, Tí Ti "mang tiếng" là đi chích ngừa nhưng thật ra là đâu có chích. Bác sĩ xem sổ, nói Tí Ti đã chích đủ rồi, vài tháng nữa mới phải chích tiếp. Thế là Tí Ti vừa được đi chơi, vừa không phải bị chích đau nữa, thích ơi là thích. Tí Ti chỉ phải cân và đo thôi. Hôm nay, lúc 5 tháng và 5 ngày tuổi, Tí Ti cân nặng 8,4 kg, dài (tức là chiều cao) 72 cm.

Về đến nhà, ba lại mượn Tí Ti làm "người mẫu" để chụp một số tấm hình nữa. Tí Ti tiếp tục "pót" lên cho mấy anh mấy chị xem nha!


1 nhận xét:

An Mỹ nói...

Tí Ti được đi chơi, thích quá ta!

Đăng nhận xét