Đi học vào thứ bảy


Trước giờ Tí Ti rất thích thứ bảy và chủ nhật vì vào những ngày đó, Tí Ti thường được ba mẹ chở đi chơi đó đây. Từ dạo đi học, gần như mỗi ngày Tí Ti đều hỏi: "Hôm nay là thứ mấy (vậy ba, vậy mẹ)?". Nếu ba mẹ trả lời hôm nay là thứ sáu, Tí Ti sẽ nói ngay: "Mai thứ bảy phải không ba, mẹ!". Xong Tí Ti vui mừng reo lên "de, de" (yeah, yeah) rồi đưa bàn tay lên đập vào bàn tay của ba hoặc mẹ để bộc lộ sự hân hoan. 

Nhưng thứ bảy tuần rồi (5-1-2013), Tí Ti lại đi học. Tí Ti cũng hơi ngạc nhiên vì điều đó. Ba mẹ mới giải thích rằng hôm thứ hai (31-12-2012) Tí Ti đã được nghỉ nên hôm nay nhà trường cho đi học bù. Tí Ti không biết học bù là gì, nhưng cũng không sao, học bù thì học bù vậy! 

Tí Ti được ba mẹ chở đến trường học bình thường như những ngày khác. Buổi chiều gần đến giờ về, đang đùa giỡn với mấy bạn, Tí Ti vô tình nhìn ra cửa và rất bất ngờ khi thấy ba đang đứng đó. Chưa kịp chạy lại mừng ba, Tí Ti lại nhận ra mẹ đang đứng đằng sau. Vui không thể tả luôn!

Từ ngày đi học đến giờ, đây là lần đầu tiên Tí Ti được cả ba và mẹ đến đón về. Vui cũng phải thôi. Tí Ti thể hiện niềm vui đó bằng cách chạy tung tăng khắp sân trường, chơi hết trò này đến trò kia rồi mới chịu ra về. Trên đường về, Tí Ti được ba mẹ chở vô công viên chơi, xong lại chở đi ăn kem.

À, hôm nay có phải thứ bảy nữa không ta?






0 nhận xét:

Đăng nhận xét