"Hôm nay là thứ mấy?"


Sau những ngày đầu "học nháp", hơn một tuần qua (kể từ ngày 2-7-2012), Tí Ti đã chính thức đi học trọn ngày ở trường như các bạn. Tí Ti học từ thứ hai đến thứ sáu, còn thứ bảy và chủ nhật được ở nhà chơi.

Trước nay Tí Ti vốn thích thứ bảy và chủ nhật vì thường được ba mẹ chở đi đó đây. Và từ dạo đi học, ngày thứ bảy và chủ nhật càng có "ý nghĩa" với Tí Ti gấp bội. Mỗi sáng thức dậy Tí Ti thường hỏi: "Hôm nay là thứ mấy vậy ba?" hoặc "Hôm nay là thứ mấy vậy mẹ?". Dòm lên lịch, nếu ngày hôm ấy xuất hiện bất kỳ số 7 nào (ở ngày âm, ngày dương gì cũng được), mắt Tí Ti "sáng" lên ngay: "Hôm nay thứ bảy kìa!". 

Cho đến hôm nay Tí Ti vẫn còn khóc nhè vào mỗi sáng khi được ba mẹ chở đi học: "Tí ở nhà, Tí không đi học đâu!". Khi đến lớp rồi Tí Ti vẫn khóc, nhưng có tiến bộ dần theo thời gian. Mấy bữa đầu ở lại lớp cả ngày, Tí Ti khóc nhiều, bây giờ còn khóc chút chút thôi. 

Lớp Tí Ti có rất nhiều bạn. Có những bạn mang cả cái tên thường gọi ở nhà vào lớp luôn, rất vui. Chẳng hạn, lớp có bạn Mít, bạn Mèo, bạn Tư Mẫn, bạn Tú Mẫn, hai anh em sinh đôi Xí Ngầu và Bánh Bao... Những ngày đầu đến lớp các cô gọi Tí Ti là Bảo Điền, còn Tí Ti xưng với cô là "con". Nhưng chỉ vài hôm sau lúc bà ngoại đến đón, cô giáo liền gọi: "Tí ơi, bà đón kìa con!". Nghĩa là ở trường xưng "con" mệt quá, Tí Ti bèn bỏ, xưng "Tí" giống như ở nhà luôn cho nó tiện. "Tí thích cái này...". "Tí không thích cái kia...". "Tí đi về...". Cứ vậy, các cô tưởng Tí Ti tên là "Tí" luôn, hihi.

Ai hỏi ở lớp Tí Ti chơi với bạn nào, Tí Ti ngập ngừng một chút rồi đáp: "Tí chơi với mấy cô không hà!". Cô đi đâu, làm gì, Tí Ti cũng đi theo, làm theo. Riết rồi Tí Ti trở thành "phụ tá" của các cô luôn. Có bữa trưa trong khi các bạn đang say giấc, Tí Ti vẫn không chịu ngủ mà bắt chước cô ngồi chống cằm nhìn các bạn, trông thật là hài hước. Mỗi tuần Tí Ti học bơi hai lần, nhưng từ bữa đến giờ vẫn chưa xuống được dưới nước. Cứ tới gần chỗ hồ bơi là Tí Ti khóc, nói Tí không bơi đâu, Tí không bơi đâu. Cô hỏi tại sao, Tí Ti mới trả lời là: "Tại Tí nhát!". 

Mấy hôm nay Tí Ti cũng đỡ nhút nhát lắm rồi. Mà ủa, hôm nay là thứ mấy vậy ta?

6 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Tí tí chắc bực nhát là ngày thứ hai , vì còn đến năm sáu ngày nữa mới tới thứ bảy , chủ nhật để ở nhà với ba mẹ phải không ?

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, đúng vậy đó bác Gà ơi! Mới thứ bảy, chủ nhật ở nhà chơi sướng quá trời, tự nhiên thứ hai phải đi học, rồi chờ hoài mới đến thứ bảy, bực ghê luôn! =))

An Phu nói...

Tí Ti coi lịch mắc cười quá!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Có số 7 là thứ bảy, chắc cú luôn đó chú Út! =))

ldtk nói...

Vậy chắc chiều chủ nhật thì Tí Ti buồn ơi là sầu rồi =)). Hehe mà vừa rồi có thứ bảy ngày 7 tháng 7, quá trời số 7 luôn, Tí Ti có được nghỉ bù vì cái vụ quá trời số 7 này không hè ?

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, nhiều số 7 vậy mà vẫn chỉ nghỉ được một ngày thôi thầy Tâm ạ, buồn ghê luôn vậy đó! :D

Đăng nhận xét