Ba làm thợ cắt tóc



Hôm chủ nhật, 4-9, ba quyết định tiếp tục tự tay cắt tóc cho Tí Ti. Thật ra trước đó một ngày, ba và bà dì Tư đã ẵm Tí Ti tới tiệm hớt tóc gần nhà, ổn định chỗ đứng trên ghế rồi nhưng Tí Ti khóc quá nên chú thợ không dám cắt, thế là phải ra về. Đó cũng là lần đầu tiên Tí Ti đặt chân tới tiệm hớt tóc, từ nhỏ tới giờ luôn!

Nói vậy có nghĩa là từ nhỏ tới giờ, Tí Ti chỉ toàn được cắt tóc ở nhà, mà cũng phải mấy tháng mới cắt một lần. Lúc đầu thì dì Hà Giang cắt bằng kéo, còn bây giờ thì ba ủi bằng tông đơ. Tóc của Tí Ti nhiều và mau dài, nhưng để cắt thì ai cũng nói là cực kỳ khó. Khó vì Tí Ti không chịu cắt, cứ khóc và quay đầu qua lắc đầu lại hoài, thế thôi!

Thấy cắt bằng kéo hơi bị nguy hiểm, cách đây hơn nửa năm, ba mua cái tông đơ điện nho nhỏ về và thử làm thợ cắt tóc cho Tí Ti. Lúc đó, lần đầu tiên hành nghề ba đã gặp phải thất bại. Ba hớt phần ba, Tí Ti lắc phần Tí Ti, thế là cái tông đơ ủi nguyên một nhúm tóc, hình thành một cái thung lũng tóc ở sau ót, trông chẳng giống ai. 

May sao, lần này có vẻ khá hơn trước. Tí Ti ngồi ghế, bị dụ chơi trò khác nên không khóc và cũng ít lắc qua lắc lại, nhờ đó ba cắt cũng dễ hơn. Ba ủi bằng tông đơ một hồi thì tông đơ hết pin (từ hồi mua đến giờ chưa sạc), thế là phải tỉa bằng kéo. Tỉa tới tỉa lui một lúc ba nói tóc ít đi thì có thấy, nhưng đẹp thì chưa thấy!


Thôi, thợ không chuyên mà ba, cắt như vậy Tí Ti thấy cũng được rồi. Chứ ba mà ủi tiếp một cái thung lũng ở sau ót Tí Ti như lúc trước là Tí Ti nghỉ chơi ba luôn!





5 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

May mà ba Mỹ chỉ để lại 1 cái "thung lũng" , chứ làm phía trước và hai bên nữa thì làm sao đền chi Tí ti đây ?

ldtk nói...

Hehe vậy là ba Tí Ti yên tâm rồi, sau này có về hưu thì mở tiệm hớt tóc cho trẻ em, lai rai đồng ra đồng vào để mua bánh cho con của Tí Ti rồi =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Hihi, nếu thêm mấy cái "thung lũng" ở phía trước và hai bên nữa thì chắc ba phải "đền" cho Tí Ti cái đầu đinh hay đầu trọc thôi.
@ thầy Tâm: Hehe, vậy là ba Tí Ti phải luyện cắt tóc thường xuyên hơn cho tay nghề nó lên, mai mốt mới hành nghề ngon lành được. =))

An Phu nói...

Hớt xong bảnh quá Tí ơi

Nguyễn Bảo Điền nói...

Dzị hả chú Út? Hihi.

Đăng nhận xét