"Hôm qua để ở đây mà ta!"


Dạo này, Tí Ti nói hơi bị nhiều, ở nhà ai cũng bảo vậy cả. Mà Tí Ti thấy mình cũng... nói nhiều thật, tại Tí Ti đang tập nói, phải luyện nhiều cho thạo chứ!

Nói chung là ở nhà Tí Ti nói suốt, ai nói chuyện gì Tí Ti cũng "đóng góp ý kiến". Ai chọc Tí Ti, bảo Tí Ti nói leo, Tí Ti cũng cười hì hì, chẳng việc gì phải xấu hổ. Mà Tí Ti chỉ nói thôi chứ Tí Ti không leo à nha, bảo Tí Ti "nói leo" là nói oan cho Tí Ti đó!

Hồi trước, Tí Ti nói được nhiều lắm là 3 âm tiết, bây giờ Tí Ti có thể nói một lèo 7-8 âm tiết một cách ngon lành mà chẳng cần ai "mớm" nữa. Chẳng hạn, khi bà dì Tư hỏi "máy tính đâu rồi", Tí Ti liền nhìn một hồi vào chỗ cái bàn hôm qua ba để máy cho Tí Ti xem hình linh tinh rồi thắc mắc: "Hôm qua để ở đây mà ta!". Nghe Tí Ti nói, cả nhà ai cũng phải mắc cười và giật mình vì "hôm qua" là một khái niệm hơi bị trừu tượng, không giống như "cái bàn", "cái ghế", thế mà Tí Ti cũng biết.

Mà quả thật Tí Ti cũng phải giật mình với chính mình luôn đó! Ủa, mà rốt cuộc cái "hôm qua" là cái gì vậy ta?


7 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Hôm qua để ở đâu vậy Tí Ti?

ldtk nói...

Hehe vốn từ vựng của Tí Ti càng lúc càng nhiều hen, chúc Tí Ti học "nội ngữ" thật mau để còn học "ngoại ngữ Xe Mã Pháo" nữa =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cũng biết sơ qua món "ngoại ngữ" này rồi đó thầy Tâm. Ba bày bàn cờ ra cho Tí Ti chơi, chỉ con nào là con Xe, con Pháo, con Mã... Nhưng "ngoại ngữ" này hơi bị khó. Để một lát hỏi lại thì có lúc Tí Ti trả lời đúng, có lúc Tí Ti bí. Hỏi con gì, Tí Ti nói "con cờ Tướng", hehehe.

Congaco_H1R5 nói...

Ừ đúng rồi , trả lời con cờ tướng thì trật đường nào nữa ? Quá thông minh rồi còn gì , phải không Tí ti . Hehehe

Nguyễn Bảo Điền nói...

Cảm ơn bác Gà đã nhắc, Tí Ti trả lời hết trật luôn, vậy mà ba cứ chọc quê Tí Ti hoài.

An Phu nói...

Ba Mỹ tập Tí đánh bi da đi :)

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi Tí Ti chưa chơi môn này được đây chú Út ơi!

Đăng nhận xét