Xem "Tống thành thiên cổ tình"



Ba Tí Ti vừa làm một chuyến du lịch Trung Quốc 5 ngày, đến Vô Tích, Tô Châu, Hàng Châu và Thượng Hải. Về nhà, ba mượn bờ lốc của Tí Ti để đăng bài này, hihihi:

Vừa đi vi vu về, đọc báo Tuổi Trẻ ngày 15-8-2011, thấy có bài Khách ngoại đói "sô", đại khái nói về tình trạng Việt Nam thiếu các sô diễn phục vụ khách du lịch. Trong bài báo có đoạn viết: "Bạn chưa cần phải đến những quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ, chỉ cần có dịp qua Trung Quốc đến các tuyến điểm sẽ được chứng kiến những sô diễn hoành tráng và độc đáo, với sự tham gia dàn dựng của những đạo diễn hàng đầu, (trong đó có Trương Nghệ Mưu) thì sẽ biết sức hút và hiệu quả như thế nào. Cho dù giá vé tính tiền Việt trên 1 triệu đồng nhưng lượng du khách luôn kín rạp (có rạp sức chứa vài ngàn ghế)."

Cái này mình mới xem đêm 12-8 ở Hàng Châu, sô diễn do Trương Nghệ Mưu dàn dựng có tên gọi là "Tống thành thiên cổ tình". Giá vé không rẻ chút nào (300 tệ/người, tương đương 1 triệu VND) nhưng khách đông không thể tả. Ngoài cổng, xe khách đậu dài nườm nượp. Lối vào chật kín, chỉ thấy lố nhố toàn là đầu người... 


Phải công nhận sô diễn rất ấn tượng, kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ, dùng hiệu ứng ánh sáng, 3D, kỹ xảo hiện đại, biểu diễn kết hợp cả ca vũ kịch, võ thuật và xiếc để giới thiệu một số giai đoạn lịch sử cùng các tích tuồng của Trung Quốc. Mình gắn máy vô cái chân ba càng bé xíu, chưa kịp quay đã bị bảo vệ bắt dẹp. Thế thì phải quay tay thôi! Ngồi xa, vừa xem vừa quay, rung quá và cũng mỏi tay quá, nên lâu lâu mới làm được một đoạn cho vui. Riêng cái khoản phông sân khấu 3D thì không có máy 3D để quay... cho đúng. Chịu thôi!






Và đây là một số hình ảnh:


Thử biểu diễn kungfu tại Tống thành (Hàng Châu)

Ở phim trường Tam Quốc (Vô Tích)

Phía ngoài Hàn Sơn tự (Tô Châu)

Bến Thượng Hải

Ở tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu (Thượng Hải)

Muốn chụp hình lấy hết cái tháp mà người không bị mất chân, chỉ còn cách này thôi!

5 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Vi vu 1 chuyến đã ghê ta .
Đoạn Clip quay không có chân chống mà vẫn rất chuẩn , không bị rung .
Ảnh "biểu diễn kungfu" sao mà treo người lơ lững hay thế hả Mỹ ? mới nhìn cứ tưởng quên xoay ảnh lại :D

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, cái tấm hình "biểu diễn kungfu" bác Gà xoay lại 90 độ ngược chiều kim đồng hồ là ra ngay cái thế em đang đứng. Cái nhà này được thiết kế để chụp ra những tấm hình đem đi "hù" thiên hạ mà bác. =))

Congaco_H1R5 nói...

=)) Ra là thế :D

ldtk nói...

Hehe cái vụ kung-fu vậy mà cũng nghĩ ra được, đúng là các bác Tàu có đủ mọi cách lấy tiền du khách kha kha. Mà ba Tí Ti về có quà xe hơi cho Tí Ti không dzị?

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ thầy Tâm: "Các bác Tàu có đủ mọi cách lấy tiền du khách". Cái này công nhận đúng thiệt. Hehe, đến nỗi lúc tới điểm mua sắm cuối cùng của chuyến đi, nhiều người trong đoàn nói: "Thôi vô đây coi còn chút máu nào cho nó hút nốt rồi xách cái mình không về vậy!"
Ba Tí Ti sợ đồ chơi Trung Quốc không tốt cho trẻ em nên không mua xe hơi cho Tí Ti. Hihi, để bù lại, ba mua cái... hộp bút có hình xe hơi. Nhưng mà Tí Ti chưa có đi học, nên để dành vậy. =))

Đăng nhận xét