Gọi dạ, Bảo Điền!


Dạo này ông trời làm mưa suốt nên Tí Ti ít được ba mẹ chở đi chơi. Có hôm ổng còn làm lốc nữa, Tí Ti sợ lắm lắm! Thôi, nghe lời ba mẹ, ở trong nhà cho nó chắc ăn. Thỉnh thoảng lúc trời mát, Tí Ti lại được ẵm ra cổng ngắm xe cộ lại qua, nói chung là cũng đỡ buồn phần nào.

Để hết buồn luôn, Tí Ti phải tìm trò khác mà chơi. Học nói vậy, cái này nói chung Tí Ti thấy cũng hay hay, vui vui! Mà ở nhà, ai cũng bảo dạo này Tí Ti học nói hơi bị nhanh và hơi bị... lém. Có những từ, những câu lâu nay chẳng ai dạy, nhưng Tí Ti nghe mọi người nói và để ý, gặp đúng... hoàn cảnh là Tí Ti nhớ, mở miệng nói ngay làm ai cũng giật mình. Chẳng hạn hồi mấy tháng trước, có vài lần cùng bà ngoại ra mở cổng, Tí Ti được ba chở từ cổng vô nhà. Xe chạy trong tích tắc đã đến nơi, ba nói "hết tiền rồi!" và bảo Tí Ti xuống. Lâu lắm rồi quên, Tí Ti không chơi trò này nữa. Mãi đến hôm qua, ba ẵm Tí Ti ra đón mẹ và "ngẫu hứng" để mẹ chở Tí Ti một đoạn ngắn vô nhà. Điều bất ngờ nhất là lúc sắp xuống xe, Tí Ti buộc miệng nói "hết chiền dồi" làm ba mẹ phải suy nghĩ một lúc mới nhớ ra và cười ngất, hihi.

Từ trước đến giờ, dì Hà Giang dạy Tí Ti rất nhiều bài hát, bài thơ. Và bài nào Tí Ti cũng thuộc, cũng đọc được tất cả... các chữ cuối. Từ bài thiếu nhi như Bé bé bằng bông, Mẹ của em ở trường, Cháu lên ba... cho đến bài "người lớn" một chút, chẳng hạn như Ba cô đội gạo lên chùa (tiếp theo sẽ là Một cô yếm dắm bỏ bùa cho ...), Tí Ti đều thuộc hết, không lẫn lộn. 

Chỉ duy nhất bài này là Tí Ti "lộn", bài Con chim vành khuyên. Mỗi lần mẹ hát "có con chim vành khuyên...", Tí Ti nói "nhỏ". Mẹ hát "dáng trông thật...", Tí Ti tiếp "quoang quoãng". Mẹ hát "gọi", Tí Ti đáp "dạ". Nhưng khi mẹ hát tiếp "bảo" là Tí Ti lại nheo mắt cười cười rồi nói... "Bảo Điền".

Mười lần như chục vậy! Ai biểu mẹ hát trúng tên của Tí Ti làm chi?

5 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Tí nhỏ của mẹ quên khôn ghê ta!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti nói rồi, ai biểu mẹ hát trúng tên của Tí Ti làm chi, hihihi.

Congaco_H1R5 nói...

Gọi dạ , Bảo Điền , thế bé ngoan nhất nhà , ừ nhỉ :D

ldtk nói...

Mai mốt Tí Ti mà có oánh cờ thì Tí Ti sẽ được học chiêu Mã "vâng", có qua có lại Tí Ti ha :p

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Hihi, bác Gà hát... hết trật luôn. Tí Ti ngoan nhất nhà thiệt đó! :))
@ thầy Tâm: Tí Ti sẽ "điền" lời thầy Tâm, ráng học chiêu mã "vâng" này! :D

Đăng nhận xét