Tí Ti và... thời trang


Sau khi đi công tác về, ba nói ba hơi ngạc nhiên về Tí Ti. Mới có mấy ngày mà Tí Ti đã biết nói thêm nhiều từ khá "độc", như "chày" (giày), "quầng" (cái quần)... Đặc biệt, Tí Ti còn có ý thức về "thời trang" nữa. Ngạc nhiên chưa?!

Bình thường ở nhà Tí Ti hay mặc áo trắng (thường là áo ba lỗ cho mát) và quần trắng. Mấy hôm nay Tí Ti đổi tính, không chịu chơi với quần trắng nữa. Bo xì luôn! Mẹ đem quần trắng đến tính mặc cho Tí Ti, Tí Ti giãy nảy ngay. Tí Ti thích mặc quần màu khác cơ! Xanh, đen, cam... gì Tí Ti cũng thích, miễn nó không phải màu trắng. Mẹ thử Tí Ti, đem hai cái quần, một trắng một cam đến cho Tí Ti chọn. Chỉ vài giây sau, Tí Ti đã cho cái màu trắng kia xuống đất ngay. Đã nói không chơi nữa rồi mà!

Đó mới là chuyện áo quần của Tí Ti. Còn chuyện áo quần của mọi người Tí Ti cũng để ý kỹ lắm. Bà ngoại thường ẵm Tí Ti xuống sân, chỗ phơi đồ, chỉ cái áo hỏi của ai, Tí Ti phán ngay là "mẹ". Chỉ cái quần tây, hỏi của ai, Tí Ti nói "âm". Chỉ cái áo khác, Tí Ti đáp "bà", hoặc "bơ", hoặc "chà"... Nói chung là áo quần của mọi người trong nhà Tí Ti trả lời ít khi trật lắm.

Mẹ khen Tí Ti tài ghê, áo quần nhiều như vậy mà Tí Ti cũng nhớ hết được. Nhưng ba thì khác, ba nói Tí Ti còn nhỏ, rảnh quá nên có nhiều thời gian để ý "thời trang", nhớ hết là phải rồi. Ba chọc quê Tí Ti, bo xì ba luôn! 




8 nhận xét:

ldtk nói...

Trời ơi mới hồi nào biết đi thôi mà, giờ Tí Ti tự đẩy xe được rồi hả, giỏi quá !

Nguyễn Bảo Điền nói...

Xe này có 3 con vịt, Tí Ti đẩy xe đi chăn vịt cho vui đấy thầy Tâm ạ! =))

An Phu nói...

"Hốt bôi" thì để ý thời trang là chuyện thường. Ba kỳ quá Tí Ti ha.

Congaco_H1R5 nói...

Nhà hàng xóm chắc có 1 bé gái 12-13 tháng tuổi , Tí ti phải tranh thủ làm dáng đó .

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ chú Út: Ba Tí Ti kỳ thiệt chú Út há!
@ bác Gà: Hihi, quanh các nhà hàng xóm chỉ có 1 bạn trai cùng trang lứa với Tí Ti thôi, không có bạn gái bác Gà ơi! Buồn ghê.

Quat Mo nói...

Tí Ti nhanh lớn quá à. Nhìn tướng là 3 tuổi, dzậy mà cười có mấy cái răng bé tí à. leo leo Tí Ti...:D

ldtk nói...

Trong xóm Tí Ti mà có bạn gái cùng trang lứa thì Tí Ti dễ gì tươi rói như vầy, dính đến con gái mệt lắm, mau già lắm Tí Ti ơi hehehe.

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Quat Mo: Mai mốt Tí Ti sẽ "tậu" thêm mấy cái răng nữa mà, lo gì!
@ thầy Tâm: Ba Tí Ti cũng nói đúng rồi, hihi.

Đăng nhận xét