Ngọng nghịu và ngộ nghĩnh


Lúc trước, Tí Ti thường chơi trò điểm danh mọi người trong nhà, rất vui. Mỗi bữa cơm, Tí Ti ngồi trên ghế riêng của mình, hỏi đến ai Tí Ti chỉ ngay người đó, trúng phóc. Ai nghe gọi đến tên mình mà "chơi xấu" núp dưới bàn, Tí Ti cũng nghiêng người tìm cho bằng được, quyết không chịu thua. Ai không có ở nhà lúc Tí Ti được hỏi, Tí Ti liền lắc lắc hai bàn tay bé xíu, ý nói đi đâu rồi, Tí Ti không biết nữa... Đó là lúc Tí Ti còn chưa biết nói gì nhiều.

Dạo này, Tí Ti đã biết nói nhiều từ ghê, ba mẹ bảo vậy! Ngoài những từ "ba", "mẹ", "bà" mà Tí Ti đã bập bẹ được từ hồi lâu lắc lâu lơ, đến nay Tí Ti đã biết gọi tên tất cả mọi người trong nhà. Ông ngoại đi làm về, Tí Ti thấy liền gọi "Âm", "Âm". Mỗi lần thấy bà dì Tư, Tí Ti chúm chím gọi "Chư", "Chư". Dì Út tên Hà, Tí Ti cứ kêu thành "Chà". Mẹ giải thích với mọi người rằng "Chà" là cách nói nhanh của "chị Hà", hay ghê! Dì Hà Giang được Tí Ti gọi là "Bơ", "Bơ"...

Theo cái cách như vậy, dần dần Tí Ti đã đặt lại tên cho cả gia đình. Ba tên Mỹ, nhưng Tí Ti chưa nói được từ này nên ai hỏi ba tên gì, Tí Ti cứ nói "Minh", làm ba... buồn muốn thúi ruột! Hỏi mẹ tên gì, Tí Ti phán ngay là mẹ tên "Chân", mắc cười hết biết luôn. 

Còn Tí Ti, Tí Ti tên gì vậy ta? Nếu ai hỏi như vậy, Tí Ti liền chỉ vô ngực mình, nói ngay là "Chí", hihi!  

5 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Thay mặt cả nhà, mẹ cám ơn Tí Ti nhiều về những cái tên mới.

ldtk nói...

Bé tên chi ? Dạ con chên Chí Chi ! =))

Congaco_H1R5 nói...

Trẻ con tuổi tập nói lúc nào cũng đáng yêu .

An Phu nói...

Tí Ti nói đớt, lêu lêu

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ Mẹ: Tí Ti đặt tên có hay hâm mẹ?
@ thầy Tâm: Hihi, con chên Chí Chi, thiệt đó!
@ bác Gà: Anh Gôn lúc tập nói cũng ngọng nghịu như Tí Ti thôi, bác Gà nhỉ!
@ chú Út: Chú đừng có chọc quê Tí Ti nha!

Đăng nhận xét