Những ngày giáp Tết


Tết sắp đến rồi, ba nói với Tí Ti như vậy!  Ủa, mà Tết là cái gì mà ai cũng háo hức vậy ta? Năm trước Tí Ti còn nhỏ xíu, nằm trong nôi khóc oe oe mặc cho Tết đến. Vì thế Tết nó tròn nó méo thế nào Tí Ti không có nhớ rõ. Năm nay Tí Ti đã lớn rồi, phải biết đến Tết chứ!

Tết chắc là sẽ vui lắm! Tí Ti nghĩ như vậy, là bởi mấy ngày giáp Tết, Tí Ti cũng đã thấy vui vui rồi. Ba mẹ Tí Ti được nghỉ làm từ hôm thứ bảy  tuần trước (29-1) ở nhà chơi với Tí Ti. Mọi người ở nhà đông, đùa giỡn với Tí Ti, Tí Ti phải thích thôi! Đã vậy, Tí Ti còn được ba mẹ và mấy dì chở đi uống cà phê nữa (tất nhiên là mọi người uống, còn Tí Ti chỉ đến góp vui, mà chẳng qua cũng tại chỗ quán cà phê không bán... sữa bình chớ bộ!).

Những ngày giáp Tết, Tí Ti tranh thủ tập đi và cũng đã đi... gần đến đích rồi. Tí Ti đã đứng chựng khá vững và đi được vài bước. Nhưng do lần đầu biết đi, chưa quen, nên Tí Ti điều chỉnh tốc độ không tốt lắm. Sau mấy bước chầm chậm ban đầu, Tí Ti  lại lao nhanh, vừa lao vừa cười nắc nẻ. Lúc đó, ba mẹ phải ôm Tí Ti lại liền, không thì Tí Ti té là cái chắc!

Ba nói khi biết đi rồi, Tí Ti sẽ được ba mẹ cho đi chơi nhiều hơn. Tí Ti nghe ba nói mà ham quá trời quá đất! Những ngày giáp Tết, Tí Ti tập tành như vậy là tạm ổn rồi. Qua cái Tết này, Tí Ti phải biết đi thôi!

P/s: Dưới đây là mấy tấm hình ba Tí Ti chụp lúc đi uống cà phê với Tí Ti thứ bảy tuần trước.







2 nhận xét:

An Phu nói...

Chúc cả nhà Tí Ti năm mới may mắn, phát tài. Tí Ti thì mau mau đi thạo, nói thạo

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cám ơn chú Út. Chúc chú Út năm mới sức khỏe, phát tài nha!

Đăng nhận xét