"A lô, Tí Ti nghe đây!"


Tí Ti không biết ai đã phát minh ra cái điện thoại để người ta có thể không thấy hình mà vẫn nghe được tiếng của nhau. Khâm phục thiệt! Ví dụ nhiều bữa nghe gọi Tí Ti con ơi, giọng đúng  là của mẹ, nhưng dáo dác tìm mãi Tí Ti chẳng thấy mẹ ở đâu cả. Dần dần Tí Ti mới ngộ ra rằng tiếng nói kia phát ra từ cái hộp nhỏ xíu mà cả nhà gọi là điện thoại di động. Sao mà lợi hại ghê vậy ta!?

 Tí Ti biết đến phép màu của cái hộp nhỏ xíu mang tên điện thoại di động kia đã từ rất nhiều tháng trước. Những hôm mẹ đi làm về trễ, tối đến ba lại lấy điện thoại mở loa lớn cho Tí Ti nói chuyện với mẹ. Dĩ nhiên những lúc đó chỉ có mẹ độc thoại thôi, còn Tí Ti buồn buồn mới hứ vài tiếng. Nói chung là Tí Ti không được nghe điện thoại nhiều, vì cả nhà đều nói sóng điện thoại không có tốt cho em bé. 

May thay, cuối cùng Tí Ti cũng có một cái điện thoại riêng, di động đường hoàng! Đó là cái điện thoại cũ của ba. Nhìn bề ngoài, cái điện thoại này vẫn còn "mướt" lắm, nhưng ba nói nó không có sóng đâu. Lý do là cái điện thoại này đang được đặt ở chế độ tắt nguồn vĩnh viễn. Vậy cũng ổn, sóng điện thoại không tốt cho em bé mà! Và Tí Ti cũng có cần dùng gì đến sóng với gió đâu ta?

Cái điện thoại ấy đã trở thành một món đồ chơi trong những bữa ăn của Tí Ti. Trở thành đồ chơi, tất nhiên nó chịu chung số phận với những món đồ chơi khác, nghĩa là có thể bất ngờ bị quẳng xuống đất, bị liệng vô tường... Nhưng cái điện thoại ấy vẫn không hư vì những cú ra tay của Tí Ti. Thế mới tài chứ! (Ba nói chẳng qua là do trước đó nó đã hư rồi). 

Và cũng vì không thể hư được nữa nên nó mới trụ lại với Tí Ti được khá lâu. Mỗi khi được người thân đưa cho cái điện thoại này, bảo "Tí Ti gọi cho ông nội đi!" hoặc "Tí Ti gọi cho mẹ đi!" là Tí Ti liền áp điện thoại vô tai, trông rất sành điệu. Dần dần, Tí Ti còn bắt chước mọi người, ấn bàn phím vài cái (bấm số mà) rồi mới đưa lên nghe. Thậm chí, những lúc cầm cái hộp giấy nhỏ hoặc một món đồ chơi nào đó có kích thước gần bằng cái điện thoại, có người bảo Tí Ti gọi điện đi là Tí Ti cũng cầm cái món ấy áp vào tai, nghe say sưa!

Hôm nay Tí Ti kể chuyện cũng dài dòng quá nhỉ!? À mà hình như cái điện thoại "tắt nguồn vĩnh viễn" của Tí Ti nó đang... đổ chuông thì phải! Chắc là mẹ từ chỗ làm gọi về, la rầy Tí Ti cái vụ không chịu ngủ trưa mà lên mạng viết bờ lốc bờ liếc! Thôi, Tí Ti dừng bút để nghe điện thoại chút nha!

"A lô, Tí Ti nghe đây!"


 Ở nhà, Tí Ti ngoan lắm mẹ ạ! Không có khóc nhè đâu!


Mẹ đừng la Tí Ti nha mẹ!


Vui quá, hôm nay mình lại được mẹ khen nữa chứ!


Mình nhớ mẹ quá, nhắn tin cho mẹ cái coi!


Sao không thấy mẹ mình trả lời tin nhắn ta? Chắc là mẹ lại bận họp rồi.


Làm gì cho bớt nhớ mẹ đây ta?


Thôi, gọi cho ba xem ba có rảnh không!


A lô, ba hả! Đi làm ba có nhớ Tí Ti không?

6 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Alô, Tí Ti con ơi!

ldtk nói...

Tí Ti đang làm người mẫu quảng cáo cho siêu điện thoại của ... hãng gì vậy ta ? Hehe thôi rồi, kiểu này lớn lên Tí Ti làm người mẫu chắc luôn rồi (mà người mẫu thì không có thời gian chơi cờ đâu nha :p)

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, Tí Ti nghe ba nói có chú Lâm người mẫu nào đó vừa làm "người mẫu" vừa oánh cờ ác chiến luôn mà thầy Tâm. :D

Congaco_H1R5 nói...

Alô , Títi nghe rõ trả lời ...

Nguyễn Bảo Điền nói...

A lô, bác Gà hả? Tí Ti nghe rõ rồi, hihi.

Congaco_H1R5 nói...

Năm mới chúc gia đình Títi hạnh phúc - an khang -dồi dào sức khỏe , chúc Títi mau ăn , chóng lớn.

Đăng nhận xét