Tuổi mới


Năm hai ngàn không trăm mười một ghé thăm Tí Ti cũng đã được mấy hôm nay rồi. Nhờ ba mẹ nói, Tí Ti mới biết 2011 là năm mới. Mới keng xà beng luôn! 

Năm mới, Tí Ti thêm một tuổi mới, ba mẹ bảo vậy. Mà riêng chuyện cái tuổi của Tí Ti cũng đã khiến mọi người phải nhức đầu thiệt rồi. Tí Ti sinh ngày 12-12-2009, nghĩa là hôm nay chưa đầy 13 tháng tuổi. Nhưng ba nói Tí Ti đã 2 tuổi rồi (lấy 2011 trừ đi 2009, ba bảo vậy). Còn mẹ lại chọc quê Tí Ti, bày ra cách tính tuổi rất... độc đáo và hài hước như vầy: năm 2009 Tí Ti được 1 tuổi, năm 2010 Tí Ti được 1 tuổi, năm 2011 Tí Ti lại thêm 1 tuổi, vị chi là 3 tuổi. Đó là tính theo tuổi... Tây. Tính tuổi ta, Tí Ti được "khuyến mãi" thêm 1 tuổi, vậy tổng cộng là 4 tuổi. Ba bảo nếu có ông nhà trường nào chơi dại tính tuổi học trò theo cách này, chắc Tí Ti sắp được nhận vào học rồi, hihi!

Thôi, chuyện tuổi tác để tính sau, bây giờ Tí Ti quay lại với chuyện... năm mới vậy. Ba bảo khi năm mới đến, người ta phải có cái gì đó mới hơn năm cũ. Tí Ti cũng vậy thôi! 

Cái mới của Tí Ti trong năm 2011 là lần đầu tiên được ba mẹ chở đi chơi và xem đường phố Sài Gòn vào ban đêm. Từ bé đến giờ mới được ngắm những ánh đèn lung linh của Sài Gòn ngày giáp Tết, Tí Ti thích lắm. Dọc đường, Tí Ti cứ háo hức chỉ trỏ với ba mẹ cái này cái kia suốt. Ước gì hôm nào Tí Ti cũng được đi chơi như vậy, chắc là sẽ vui lắm!

À mà Tết này, Tí Ti sẽ được chở đi đường hoa, ba mẹ đã hứa như vậy!



4 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Chào Tí Ti 4 tuổi.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Mẹ chọc quê Tí Ti hoài nha! Tí Ti giận luôn đó!

Congaco_H1R5 nói...

Năm mới , chúc cả nhà Titi dồi dào sức khỏe , hạnh phục . Chúc Titi mau ăn chóng lớn

Nguyễn Bảo Điền nói...

Gia đình Tí Ti cám ơn bác Gà nhiều. Chúc bác và gia đình năm mới hạnh phúc và thành công.

Đăng nhận xét