Thôi nôi


Bé Bảo Điền đã lớn. Mọi người bảo vậy! Bé Bảo Điền là Tí Ti, hôm nay, 12-12-2010, Tí Ti chính thức tròn 1 tuổi. 

Đã lớn, nghĩa là Tí Ti đã biết làm nhiều thứ hơn so với trước đây, tức lúc chưa được gọi là... đã lớn. Tí Ti biết bập bẹ những âm thanh như "ba ba", "mẹ mẹ", "ái chà", "chời ơi chời"... Mọi người bảo nghe Tí Ti nói thiệt vui tai! Nếu có ai nhắc Tí Ti kêu mẹ ăn nhanh lên, Tí Ti liền nói một chuỗi âm thanh nghe từa tựa như "mẹ, ăn nhanh nhanh nhanh nha!". Rất ngộ nghĩnh!

Đã lớn, nghĩa là Tí Ti bự con hơn so với trước đây và cũng bự con hơn so với những bạn cùng tuổi. Chiều cao của Tí Ti đã được 82 cm. Cách đây một tháng rưỡi, Tí Ti cân nặng 13,2 kg. Từ đó đến nay, Tí Ti chưa có dịp cân lại, nhưng cả nhà đoán Tí Ti cũng đã được trên 14 kg, vì ẵm thấy nặng quá chừng! Ai ẵm Tí Ti được một lát cũng than mỏi tay quá, rồi đặt Tí Ti vô cũi. Híc, vậy mà miệng nói thương người ta! 

Đã lớn, và đã tròn 1 tuổi, nghĩa là người ta phải có một chút gì đó gọi là để đánh dấu cái ngày trọng đại ấy. Nhưng "người ta" vẫn là con nít (chỉ lớn hơn so với trước đây thôi mà, hihi), nên "người ta" phải nhờ đến ba mẹ "người ta". Thế là ba mẹ Tí Ti đánh dấu giùm ngày trọng đại này bằng cách tổ chức cái tiệc thôi nôi nho nhỏ cho Tí Ti.

Thôi nôi là dịp để Tí Ti gặp lại bà con nội ngoại của mình. Bà nội,  cô dượng Ba, chú Út vô thăm Tí Ti. Ai cũng khen Tí Ti dễ thương và mau lớn. (Tiếc là Tí Ti chưa gặp lại ông nội được vì ông nội bận việc ở quê).

"Ngày trọng đại" của Tí Ti bắt đầu bằng tiết mục "bốc thăm may mắn", ba bảo vậy. Trước một cái khay đặt nào là sách, vở, bút, gương... và cả một nắm xôi nữa, loay hoay một hồi, ngơ ngác một chặp, Tí Ti mới bốc cây bút. Không biết mai mốt mình sẽ làm nghề gì đây ta? Tí Ti băn khoăn quá! Chắc bán bút chứ gì, và ba Tí Ti đã đáp lời!

Kế đến, cả đại gia đình kéo nhau ra 7 Kỳ Quan, là cái nhà hàng ở gần nhà và là nơi tổ chức tiệc thôi nôi của Tí Ti hôm nay. Bạn bè của ba mẹ và bà con nội ngoại, ai gặp Tí Ti cũng nói Tí Ti lớn nhanh. Những cô những chú lúc trước đã nhìn hình Tí Ti thì nói Tí Ti ở ngoài nhìn bự con hơn so với trong hình (tất nhiên rồi, cái tấm hình bé xíu kia sao mà lớn bằng Tí Ti được ta, Tí Ti "si lựng" vậy!). 

Nhưng có một điểm khác biệt của Tí Ti hôm nay so với Tí Ti của mọi ngày lẫn Tí Ti trong hình. Và điểm khác biệt này lại thiệt là quan trọng! Ba mẹ bảo vậy. Ở nhà, Tí Ti là một chú bé vui vẻ, cười nói luôn miệng. Chụp hình cũng thấy Tí Ti cười suốt. Nhưng đến tiệc, gặp nhiều người quá, và toàn người lạ (với Tí Ti) nên Tí Ti đã mang một "bộ mặt" khác. Tí Ti sợ! Gần như suốt buổi tiệc Tí Ti không cười, không nói, chỉ khóc thút thít và những lúc tạm nín thì bộ dạng trông cũng rất sầu đời. Các dì nói Tí Ti hôm nay là "chú bé mùa đông", quả không sai!

Vậy mà chỉ sau một quãng đường ngắn và một khoảng thời gian không dài (từ lúc tan tiệc đến lúc về tới nhà), "chú bé mùa đông" đã trở thành "chú bé mùa xuân", lại nói cười vui vẻ như mọi bận. Ba mẹ nói Tí Ti cũng tài ghê!

P/s: Tí Ti và ba mẹ Tí Ti xin cảm ơn tất cả bà con nội ngoại, các cô các chú bạn bè của ba mẹ đã đến chúc mừng cũng như các cô chú gởi lời chúc mừng Tí Ti nhân ngày sinh nhật. Thầy Tâm ldtk, sư phụ cờ tướng của ba, còn tặng một món quà rất độc đáo là thế cờ sáng tác riêng cho Tí Ti tại đây. Cảm ơn thầy Tâm nhiều! Tí Ti cũng đặc biệt cảm ơn bà cố và bà dì Tư. Bà cố đã già, không đi xe được. Bà dì Tư ở nhà với mẹ, nên không thể ra dự tiệc sinh nhật Tí Ti. Tội nghiệp ghê! 


 Nhiều thứ quá, biết bốc gì đây ta?

...và cuối cùng, Tí Ti đã bốc cây bút

Lúc mới ra nhà hàng, hãy còn "tươi tỉnh" vì chưa gặp nhiều người

Ba bảo đây là "gươm lạc giữa rừng hoa"

Đại gia đình Tí Ti

Ba mẹ và Tí Ti

Bắt người ta đón khách, sợ muốn khóc!

Quang cảnh tiệc

Bà ngoại và dì Ba đang dỗ dành "chú bé mùa đông"

Một trong những lúc hiếm hoi Tí Ti thôi thút thít giữa bữa tiệc

6 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Chúc mừng con đã lớn, Tí Ti à! Năm sau phải khác nhiều nhe con!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cám ơn mẹ! Tí Ti biết rồi. Mai mốt Tí Ti sẽ ngoan hơn, hihi.

An Phu nói...

Tí Ti bốc cây bút, lớn lên Tí Ti ghi đề :D

Congaco_H1R5 nói...

Mấy ngày nay lu bu quá nên không ghe qua Blog Títi , thôi bữa này vào chúc mừng sinh nhật muôn vậy nhé, chúc Tí ti mau ăn chóng lớn .

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tí Ti cảm ơn bác Gà nhiều!

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ An Phú: Chú Út không được chọc quê, Tí Ti giận đó nha! Hihi.

Đăng nhận xét