Lại đi hội thảo


Chủ nhật, 24-10, Tí Ti lại được đi dự hội thảo. Hội thảo có tên gọi là phát huy tiềm năng trí tuệ của trẻ, tổ chức tại khách sạn Thiên Hồng, quận 5. Ba mẹ nói, thiệt ra nội dung cái hội thảo lần này cũng y chang lần trước thôi. Tí Ti được chở đi dự là để làm quen với mấy bạn cùng trang lứa cho dạn dĩ lên, đồng thời cũng để được cân đo cho chính xác.

Tới nơi, tiết mục đầu tiên mà Tí Ti tham dự là cân đo, tất nhiên rồi. Mà cái chuyện cân đo của Tí Ti cũng thiệt là mắc cười lắm! Đầu tiên, thấy đông người quá, Tí Ti không chịu cân, cũng chẳng chịu đo, cứ khóc và giãy lên đành đạch. Cân đo theo cách bình thường chẳng được, thế là mấy cô "cân đo viên" bảo Tí Ti đứng xuống cân đi. Trời đất, cái cân mà mấy cổ chỉ là dành cho mấy anh mấy chị lớn đã biết đi rồi. Còn Tí Ti chưa biết đi, chưa đứng vững, sao cân được? Chắc là mấy cổ thấy Tí Ti... bự con, nên tưởng Tí Ti là em bé lớn. Mắc cười ghê! 

Mà cái sự "bự con" của Tí Ti là có thiệt đó nha! Một lát sau, Tí Ti hết sợ, lại được ba mẹ ẵm tới cân. Lúc này mới là cân đo chính xác. Hôm ấy, chưa tròn 10 tháng rưỡi tuổi, Tí Ti cân nặng 13,2 kg, dài 80 cm. Mấy cô bác sĩ tư vấn nói chiều cao và cân nặng của Tí Ti vậy là vượt chuẩn rồi, vì chiều cao trung bình của bé trai 10-11 tháng tuổi là 73cm, cân nặng trung bình khoảng 9,2 kg thôi. 

Về tới nhà, Tí Ti còn bị mấy dì chọc quê nữa chứ. Mấy dì nói, với cái ký này (13,2 ký), người ta đã biết đi hết rồi bạn Tí Ti ơi! 



6 nhận xét:

ldtk nói...

Hehe "được" cái này thì "mất" cái kia, "sớm" biết làm dáng thì "trễ" biết đi, quy luật bù trừ mà, mấy dì không được đòi hỏi Tí Ti cao quá ! Chú nói vậy có đúng không Tí Ti hè ? =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, chú Tâm nói đúng rồi! Nhưng mà thiệt ra Tí Ti chưa biết đi là cũng không có trễ so với tuổi lắm đâu. Thường mấy bạn gần một tuổi mới đi vững được. Tí Ti chỉ biết đi trễ so với cái ký của mình thôi!!! =))

Mẹ của Tí Ti nói...

Đúng rồi! Với cái ký của Tí Ti, mấy em bé khác làm được nhiều chuyện vĩ đại lắm đó.

Congaco_H1R5 nói...

Đếm thì thấy Tí ti có 5 cái răng , khoe ra hết chưa vậy ?

Nguyễn Bảo Điền nói...

Còn 1 cái nữa bác Gà ạ! Tổng cộng đã 6 cái rồi. Hihihi.

An Phu nói...

Khen Tí Ti hoài, giờ muốn khen cũng nhác quá :)

Đăng nhận xét