Bạn mới


Tí Ti rất thích chơi với bạn bè, ở nhà ai ai cũng biết điều đó. Bạn thường ngày của Tí Ti là ba, mẹ, là ông bà ngoại, bà dì, là các dì... Đó là những người bạn lớn, rất cưng Tí Ti, hay bày trò để đùa giỡn với Tí Ti. Những bạn khác mà Tí Ti chơi đùa mỗi ngày thì cũng nhiều lắm! Đó có thể là những tấm hình em bé, bạn cùng trang lứa của Tí Ti, trên các cuốn sách. Đó có thể là những con thú nhồi bông, là ô tô đồ chơi, là chiếc kèn mỗi lần ba thổi lại kêu te te thiệt ngộ... Nhưng không phải lúc nào Tí Ti cũng thích chơi với những bạn này. Có bạn được Tí Ti khoái, có bạn không. Có bạn hôm nay Tí Ti chơi, mai lại bo xì, nghỉ chơi. 

Hôm qua, Tí Ti lại có thêm một bạn mới: bạn cũi. Sau nhiều tuần tìm kiếm, cuối cùng ba mẹ cũng kiếm được một chiếc cũi ưng ý cho Tí Ti. Chiếc cũi bằng gỗ, ba mẹ nói mua trên đường Ngô Gia Tự. Để làm gì vậy ta? Tí Ti không biết, nên đã đón bạn cũi một cách hờ hững. Nói chung là chẳng quan tâm! 

Hóa ra, bạn cũi được ba mẹ đem về là để... nhốt Tí Ti. Lúc đầu được ba mẹ đặt vào chơi với bạn cũi, Tí Ti sợ lắm, nhất định không vào. Nhưng dần dần Tí Ti quen, đâm ra thích. Thế là Tí Ti cứ bám lấy thành cũi tập đi suốt, thấy cũng hay hay. Vừa tập đi, Tí Ti vừa tập nói. Hôm nay Tí Ti đã biết gọi "mẹ mẹ", và thỉnh thoảng cũng gọi "ba ba". Ba mẹ bảo Tí Ti ôn hai từ này trước, khi nào thuộc rồi, vững rồi, sẽ học qua những từ khác. 

Mấy bạn từ mới kia ơi, hãy đợi đấy! Tí Ti rồi cũng sẽ làm quen với mấy bạn ngay thôi mà! 

P/s: Dưới đây là mấy tấm hình Tí Ti chụp chung với bạn ghế (ghế ăn bột): 


7 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Hôm nay Tí Ti thuộc bài nhuyễn lắm rồi ba Tí Ti ơi!

Congaco_H1R5 nói...

oài , bạn cũi này rất khó gẫn gũi , bạn ấy dễ làm bực mình lắm đó .

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Lúc đầu thì hơi khó, nhưng bây giờ thì Tí Ti đã quen rồi bác Gà ơi! :))

ldtk nói...

Cái bẻn mẹt nhìn càng ngày càng dễ ghét ! Hehe tư thế tay chống ... gò má trông ra dáng kỳ thủ tương lai ghê.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, Tí Ti đang suy nghĩ đó. Nước cờ này khó quá ta!

Nặc danh nói...

Tí Ti càng ngày càng biết tạo dáng trước ống kính nhỉ!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Tự nhiên nó vậy chứ Tí Ti có tạo dáng gì đâu cô Ba!

Đăng nhận xét