"Gậy ông đập... ông lưng"


Từ trước đến giờ trong lúc nói chuyện, Tí Ti cũng thường dùng nhiều từ ngữ mà lâu lâu ngẫm lại Tí Ti thấy... vui vui. Phần lớn những từ đó là Tí Ti nghe ai đó nói và để ý "hoàn cảnh", gặp trường hợp tương tự thì ứng dụng liền, khiến mọi người bất ngờ cái chơi. Những từ như "quy định", "bắt buộc"... chẳng ai bày cho Tí Ti cả, toàn là Tí Ti học lỏm thôi! Có hôm hai mẹ con ngồi chơi tô màu, mẹ đòi đứng dậy đi lấy trái cây cho Tí Ti ăn, liền bị Tí Ti nhăn mặt phản ứng ngay: "Trời ơi là trời, mẹ ơi là mẹ! Mẹ làm cái gì dzậy? Mẹ ngồi xuống dùm Tí đi!". Hihi. 

Đại khái là Tí Ti biết nhiều từ, và dạo này, Tí Ti còn chơi cả "thành ngữ" nữa, thế mới oai chứ. Hôm nọ bà ngoại tắm cho Tí Ti mà Tí Ti lại nghịch nước, thế là bị nước bắn lên mặt. Tí Ti liền than: "Trời ơi, nước vô mắt Tí rồi nè bà ngoại!". Bà ngoại đáp: "Thì tại con chứ tại ai!". Nghe bà ngoại nói, Tí Ti nhớ ra là... lỗi tại mình, liền nói nhỏ: "Gậy ông đập... ông lưng". 

Ba mẹ bảo cái câu của người ta là "gậy ông đập lưng ông", không biết Tí Ti nghe ở đâu (chắc là ở trường thôi) mà nói lại thành "gậy ông đập... ông lưng". Đúng là tam sao thất bổn thiệt mà!





2 nhận xét:

An Phu nói...

Ông cụ non Tí Ti ơi!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Vậy là "gậy ông đập lưng ông cụ non" hả chú Út?

Đăng nhận xét