Đi xe chính chủ


Nói thiệt là từ hồi nhỏ đến giờ Tí Ti toàn phải đi nhờ xe. Đi chơi hoặc đi học, Tí Ti đều ngồi xe máy của ba mẹ, của bà ngoại... Đến trường, Tí Ti chơi ô tô của trường. Tới các điểm vui chơi cho trẻ em, Tí Ti lại ngồi ô tô của chỗ đó. Vui thì có vui, nhưng Tí Ti vẫn cảm thấy "sao sao" ấy. Chắc tại vì chiếc xe máy, xe hơi kia không phải của mình nên Tí Ti mới có "cảm giác" như vậy!

Nhưng mấy hôm nay, mọi chuyện có vẻ đã thay đổi. Trưa thứ bảy vừa rồi, 1-12, ông ngoại mua tặng Tí Ti một chiếc Vespa. Thế là từ hôm đó Tí Ti đã có một chiếc xe của riêng mình, xe chính chủ hẳn hoi! Vui lắm, vui lắm! Trưa hôm đó Tí Ti nhất định không ngủ luôn, xách xe chạy loanh quanh... trong phòng. Ba nói hoài Tí Ti vẫn không chịu bỏ xe đi ngủ mà còn nói lại: "Ba cứ ngủ trước đi, Tí đi đây chút xíu rồi về". Ba giả bộ nhắm mắt ngủ, Tí Ti thấy thế liền lấy xe chạy tiếp, vừa chạy vừa la "ỉn ỉn ỉn". Ba mở mắt ra, Tí Ti lại nói: "Tí nổ máy xe ồn quá ba ngủ không được hả ba?". Cứ thế mà hết cả buổi trưa, hihi. 

Sau đó Tí Ti lại đem xe xuống sân chơi, chạy loanh quanh thôi nhưng mà cũng thích lắm. Cốp xe tương đối rộng rãi, Tí Ti bèn mở ra bỏ nhiều đồ chơi và cả cái điện thoại Nokia "tắt nguồn vĩnh viễn" của mình vào đó nữa. Ba mẹ hỏi bỏ điện thoại vô làm gì, Tí Ti mới nói: "Để Tí đi chơi, ai gọi thì Tí nghe!". Ba mẹ cũng thiệt tình, chuyện đơn giản vậy mà cũng hỏi, phiền ghê! 







4 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Chúc mừng Ti1ti đã có được một chiếc xe "chính chủ " - hehehe

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, Tí Ti cảm ơn bác Gà nha!

ldtk nói...

Yêu cầu anh xuống xe, xuất trình giấy tờ! Anh vi phạm các lỗi sau: không đội mũ, "còi xe" âm lượng vượt quá quy định, xe chưa sang tên, chưa đủ tuổi lái xe phân khối lớn (còn thiếu đúng 1 tuần). Phạt anh 1 chầu da-u và đọc 3 lần bài ca dao "Con cua tám cẳng hai càng ...", phát âm chuẩn xác, suôn sẻ, không được lên giọng cuối câu!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, chú cảnh sát giao thông ldtk phạt Tí Ti nhiều lỗi quá! Chỗ quen biết, không biết năn nỉ giảm mức phạt xuống ít ít có được không đây ta? =))

Đăng nhận xét