Tí Ti và những con số


Tình hình là Tí Ti đã hai tuổi rưỡi, sắp được ba mẹ cho đi học rồi. Sắp đi học, có nghĩa là từ nhỏ đến giờ chưa đến trường được ngày nào, vậy mà Tí Ti cũng biết được nhiều thứ giống như những bạn đã trường lớp đường hoàng rồi vậy. Mấy bài hát thiếu nhi, có thể nói là bài nào Tí Ti cũng biết, cũng thuộc. Màu sắc, nào là xanh đỏ tím vàng đen trắng, vân vân, Tí Ti cũng biết phân biệt từ lâu. Tí Ti còn biết chữ... Hoa nữa, thế mới là ghê! Ba đem cờ tướng ra cho Tí Ti nghịch, chỉ con này là con xe, con kia con sĩ, con pháo, con mã... Nhờ vậy mà Tí Ti thuộc luôn, bây giờ bốc con cờ ra hỏi con này con gì, Tí Ti đáp ít khi trật lắm!

Tí Ti cũng đã nhớ mặt các con số từ lâu lắm rồi: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9. Tí Ti còn biết là số 6 mà cho... cắm đầu xuống đất sẽ trở thành số 9.  Để hai số đứng cạnh nhau, Tí Ti cũng biết đọc luôn (ba số, tức từ số 100 trở lên Tí Ti mới chịu thua vì chưa được học, hihi). Ví dụ, số 1 đứng trước số 0, Tí Ti đọc số "mười". Số 2 đứng trước số 7, Tí Ti nói "hai mươi bảy". Số 3 đứng trước số 1, mới đầu Tí Ti phán là "ba mươi một", ba mẹ sửa lại vài lần, bây giờ Tí Ti đáp chính xác là "ba mươi mốt". Cũng vậy, số 7 đứng trước số 5, mới đầu Tí Ti đọc là "bảy mươi năm", bây giờ là "bảy mươi lăm"...

Tí Ti rất thích chơi các trò chơi với những con số này. "Cho Tí lại coi số này số gì đi ba!". Tối tối, Tí Ti lại tung ra câu này, tức là yêu cầu ba đưa lại chỗ máy giặt, coi các con số (chỉ thời gian từ bây giờ đến khi giặt xong) và đọc lên luôn. Lúc sau quay lại, thấy máy nhảy số khác, thế là có dịp đọc tiếp. Tí Ti còn thường xuyên đọc số trên lịch treo tường, lịch bờ lốc... Và cả một dãy số điện thoại hút hầm cầu, thông ống cống... dán trên trụ điện trước nhà, lâu lâu Tí Ti cũng ra, tự chỉ tự đọc luôn. 

Thôi viết về các con số cũng dài dòng lắm rồi, mỏi tay quá đi, Tí Ti gọi điện nói chuyện với mẹ cho vui đây! Mà quên mất, số điện thoại của mẹ mình là số mấy vậy ta?

2 nhận xét:

An Phu nói...

Tí Ti nhà mình giỏi quá ta!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Dzị đó hả chú Út? :D

Đăng nhận xét