Ngày đầu tiên đi học


Hôm nay, 19-6-2012, là một ngày rất đáng nhớ đối với Tí Ti: Ngày đầu tiên đi học! 

(Ngày đầu tiên đi học - Nhạc: Nguyễn Ngọc Thiện - Thơ: Viễn Phương - Trình bày: Thùy Chi & Nhóm M4U)

Từ mấy bữa trước, ba mẹ đã chở Tí Ti đi ngang qua trường, giới thiệu đây là chỗ Tí Ti sắp đến học, có cô giáo, nhiều bạn mới và nhiều trò chơi mới cho Tí Ti chơi. Tí Ti nghe nhưng không "để tâm" lắm vì tưởng ba mẹ nói chơi ấy mà. Vì thế hôm qua lúc ba mẹ bảo mai dậy sớm đi học nha con, Tí Ti cũng nghĩ đi học tức là ghé qua thăm trường như hôm trước, dễ ợt, không có gì "đáng sợ" đâu! 

Sáng nay Tí Ti dậy sớm, uống chút sữa lót dạ rồi được ba mẹ chở đến trường lúc 7 giờ. Đó là trường mầm non Rạng Đông, một ngôi trường tương đối rộng rãi và cũng rất gần nhà. Đến nơi, sau khi ba mẹ nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ, Tí Ti mới biết mình được phân vào lớp Mầm

Tí Ti được ba mẹ dắt đến trình diện các cô giáo. Lớp có 3 cô giáo và mười mấy bạn cùng trang lứa với Tí Ti, có bạn đã học ở đây từ lâu rồi, có bạn mới đến trước Tí Ti có mấy hôm thôi. Cô giáo bảo Tí Ti ngồi vào bàn ăn với mấy bạn nhưng mới đầu Tí Ti thấy lạ lẫm quá, không chịu ngồi mà đòi... đi về. Mãi một lúc sau Tí Ti mới "an tọa", nhưng phải ngồi giữa ba và mẹ. Ăn xong một bát súp, Tí Ti ăn tiếp một hũ da-ua rồi vào lớp làm quen, nhưng chỉ làm quen với... không gian và đồ đạc thôi chứ chưa chào hỏi, giao lưu với bạn nào cả. 

Cô giáo bảo tuần đầu tiên là tuần bé tập làm quen với trường lớp nên tốt nhất là cho bé về lúc 9 giờ, bé nào cũng vậy thôi. Thế là sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ đi học, bé Bảo Điền đã có mặt ở nhà. Hú hồn, tưởng ba mẹ bỏ ở đây cả ngày chắc Tí Ti khóc hết nước mắt luôn rồi!

Ngày đầu tiên đi học của Tí Ti là như thế đó...

Và ngày thứ hai? Ngày thứ hai chắc cũng sẽ như thế đó, huhu.






5 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Ngày đâu tiên đi học mà Ti1ti không khóc là rất "kiên cường " đó - hehehe.
Anh cu Gôn nhà bác khóc ầm ĩ và mẹ anh ấy cũng khóc theo nữa đó :D

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, đó là nhờ ba mẹ cùng ở lại với Tí Ti mấy bữa đầu đó bác Gà ạ, chứ bỏ Tí Ti lại một mình với cô giáo thì Tí Ti khóc có khi còn hơn anh Gôn lúc trước đó bác. :D

An Phu nói...

Ngày thứ 2 có tiến triển gì không Tí Ti?

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi, ngày thứ hai có khá hơn ngày thứ nhất chút chút chú Út ạ!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hôm nay, 22-4, Tí Ti đi học bữa thứ 4 ở trường. Bữa nay, lần đầu tiên mẹ "trốn" Tí Ti, về trước lúc hơn 8 giờ. Tí Ti giận mẹ, khóc quá trời luôn. Gần 10 giờ Bơ và Chà đến đón, lúc đó Tí Ti hết khóc rồi, đang chơi với mấy bạn. Đang mê chơi, thấy được đón về, Tí Ti lộ vẻ mặt hơi tiếc, nhưng vẫn thích về hơn, thế là về, hihihi.

Đăng nhận xét