Tí Ti làm "tàu hủ"


Dạo này Tí Ti hơi bị siêng về cái vụ chơi thể thao. Mà nói thể thao chung chung vậy cho nó sang chứ thiệt ra Tí Ti chỉ chơi đá banh thôi. Và gần như ngày nào Tí Ti cũng đòi chơi đá banh. 

Từ trước đến giờ, ba mẹ đã lần lượt mua cho Tí Ti 3 trái banh. Một trái Tí Ti để ở phòng trên lầu, buổi tối lâu lâu lên đá (ba bảo thuật ngữ chuyên môn gọi là "đá đèn"). Hai trái còn lại Tí Ti đá ở dưới sân, vào ban ngày. Hai cha con Tí Ti đá banh với nhau, vui thiệt là vui! 

Tí Ti có thể đá bằng cả hai chân. Cú sút chân phải của Tí Ti khá là mạnh. Khi nào ba bảo "đá chưn trái đi con", Tí Ti liền chỉ chân hỏi lại "chưn trái là chưn này hả ba?" rồi tung cước cái bụp. Cú sút chân trái của Tí Ti yếu hơn một chút. 

Ba và Tí Ti thường chơi trò "đá trúng cột", tức là sút trái banh trúng vào cái cột. Ba sút trúng hoài, còn Tí Ti là cầu thủ nhí, lâu lâu mới sút trúng một cái. Trò tiếp theo là đá banh lọt giữa hai chân, từ chuyên ngành gọi là "xỏ lỗ kim". Hai cha con đứng cách nhau chừng 3-4 mét, Tí Ti dạng hai chân ra, ba cố đá cho banh lọt vào giữa. Sau đó sẽ đến lượt ba làm "khung thành" cho Tí Ti đá. Nhiều lúc Tí Ti đá trật lất, ba liền chạy theo hướng trái banh, dạng chân ra cho banh lọt qua rồi nói "Tí Ti đá trúng rồi!". Ba lừa Tí Ti không à, hihi!

Xem đá banh trên tivi, Tí Ti thấy mấy chú té hoài, cũng ghê thiệt. Và nhiều hôm Tí Ti cũng té. Đang chạy theo trái banh, Tí Ti vấp, ngã đánh huỵch một cái. Ba kêu Tí Ti đứng dậy rồi hỏi: "Tí Ti có bị sao không con?". Tí Ti liền phủi tay phủi chân rồi đáp: "Hâm xao ba ơi! Giấm như tàu hủ dzậy đó!". Phải ngớ người một lúc, ba mới hiểu ý Tí Ti nói là không sao đâu ba ơi, giống như cầu thủ vậy đó mà!

Là "tàu hủ" thì phải khoái trái banh, Tí Ti cũng vậy, cứ đòi mua banh suốt. Mới đầu tháng 3 này, xéo bên nhà có khai trương một cái siêu thị tiện lợi (siêu thị mini thôi) có tên là Rẻ!. Băng qua đường là tới ngay, nên Tí Ti cũng là một trong những "khách hàng" thường xuyên bên đó. Mỗi lần cha con (hoặc mẹ con) Tí Ti bước vào thì có mấy cô nhân viên cất tiếng chào ngay: "Rẻ xin kính chào quý khách!". Có hôm gặp cô nhân viên người miền Tây đứng đón khách, Tí Ti nghe: "Ghẻ xin kính chào quý khách!". Nói chung là rất ghê! Vào siêu thị này, Tí Ti chỉ khoái hai chỗ: chỗ bán banh nhựa và chỗ bán xe hơi đồ chơi. Tí Ti thường chạy qua chạy lại giữa hai gian hàng đó, đòi ba mua ô tô cho Tí Ti đi ba, ba mua banh cho Tí Ti đi ba! Ba bảo: "Ở nhà có tới 3 trái banh rồi, mua làm chi nữa con!". Tí Ti vẫn đòi: "Mua nhiều dzề cho Tí Ti đá nữa đi ba!". Và đoạn kết của chuyến đi siêu thị thường là Tí Ti xách về một ít da-ua, bánh xì-nách... Không có được thêm trái banh nào cả, hihi.

Mà ngẫm lại Tí Ti thấy cũng hợp lý thôi. Trên tivi, mấy chục chú "tàu hủ" tranh nhau một trái banh, có người suốt trận không có banh mà chơi luôn, buồn thúi ruột. Còn ở nhà, cha con Tí Ti 2 người mà tới 3 trái banh. "Sang" quá rồi còn gì?












10 nhận xét:

An Phu nói...

Hi hi, đọc cái tiêu đề không hiểu chi hết, phải đợi tới đoạn giải thích mới biết được. Tí Ti ráng đá hay, sau này lên chương trình "Tàu hủ tí hon" nghe!

Quat Mo nói...

kiểu này ba Mỹ phải mua cho Tí đôi giày bata + bộ đồ "Tàu hủ" nữa đó.
@An Phu: đọc tiêu đề tưởng Tí phụ bà ngoại làm tàu hủ. hihi

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ chú Út: Tí Ti tưởng là lên chương trình "Tàu hủ đá (banh) đây!" chứ. Hihi.
@ Quat Mo: Tí Ti không thích giày bata, hihi, phải bốn năm ta Tí Ti mới thích cơ! =))

ldtk nói...

Tí Ti sướng nha, được đá đèn luôn hehe. Tương lai Tí Ti đá tiền vệ được đó, đồng đội chuẩn bị chạy là Tí Ti biết chỗ nào để chuyền banh đến liền. Hehe "khung thành" chạy mà Tí Ti còn đoán được vị trí thì đồng đội chạy Tí Ti nhắm mắt cũng chuyền khỏe ru :)).

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, nhưng mà Tí Ti phải "tuyển" đồng đội nào khỏe khỏe mới được thầy Tâm ơi! Đồng đội nào mà sức yếu yếu một chút, Tí Ti chuyền là chạy theo đuối luôn đó. =))

Quat Mo nói...

Cô vừa hỏi chú bên cạnh "Đố anh, nhóc Tí Ti này mấy tuổi rồi?". Chú trả lời tỉnh bơ "4 đến 5 tuổi." Thế là Tí Ti "già" hơn 2 tuổi rồi đấy nhé. hehe

Nguyễn Bảo Điền nói...

Vậy hả cô Quat Mo? :D

An Phu nói...

@Quạt Mo : con cái nhà người ta, ai cho đem ra đố hả? :))

Quat Mo nói...

có bạn gái muốn làm quen với Tí Ti đẹp trai nè. Tí Ti đồng ý nhé. Bạn nì cũng dễ thương và lém lỉnh lắm đấy. hihi
http://thaonguyen-meocon.blogspot.com/2012/04/con-meo-cua-di.html

Nguyễn Bảo Điền nói...

Mọi người ở nhà thường "gọi tắt" Tí Ti là Tí, giống như gọi chuột vậy đó cô Quạt Mo. Tí mà gặp Mèo Con thì cũng như là Jerry gặp Tom vậy đó nha! Hehe, rất vui được làm quen với bạn Mèo Con.

Đăng nhận xét