"Ba dắt con đi trường đời!"


Thuở trước, Tí Ti đã thuộc nhiều bài hát, bài thơ, bài đồng dao... nhưng nói chung là chỉ đọc được chữ cuối của mỗi câu. Dạo này Tí Ti lớn rồi nên đã tiến bộ hơn trước nhiều, nghĩa là Tí Ti có thể đọc thuộc được nguyên bài. Những bài như "mẹ đi làm từ sáng sớm", "một con vịt xòe ra hai cái cánh", vân vân và vân vân, Tí Ti đều đọc thuộc cả. Đọc xong, Tí Ti được ba mẹ khen giỏi, thích ơi là thích luôn!

Đọc thuộc là một chuyện, ứng dụng từ ngữ trong các bài hát, bài thơ, bài đồng dao đó vô "cuộc sống" mới là điều đáng nói của Tí Ti. Chẳng hạn ở nhà, Tí Ti nghe bà cố, bà dì Tư hát ru câu "Trời mưa trời gió đùng đùng/Cha con chú Hùng...", thế là Tí Ti thuộc. Hôm nọ (cách đây chừng một tháng) trời mưa to ơi là to. Tí Ti ngồi trong nhà với dì Hà Giang, thấy dì Út ở dưới sân chưa lên, Tí Ti liền tự động gọi to với vẻ mặt rất... nghiêm trọng: "Chà ơi, Chà lên nhà! Mưa gió đùng đùng bây giờ! Chà ơi, Chà đóng cửa!". 

Để Tí Ti ngủ trưa, dì Hà Giang cũng ru đủ thứ bài, trong đó có: "Ví dầu cầu ván đóng đinh\ Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi\ Khó đi, mẹ dắt con đi\ Con đi trường học, mẹ đi trường đời". Dần dần, Tí Ti thuộc lúc nào không hay, thỉnh thoảng ngồi chơi cũng tự động đọc được. Đến hôm qua, Tí Ti còn "ứng dụng" bài này vào "thực tiễn" nữa mới ghê chứ! Số là thấy Tí Ti đòi ba ẵm hoài, mỏi tay, bà dì Tư mới bảo: "Mang giày vô rồi ba dắt con đi chơi nha!". Nghe xong, Tí Ti gật gật dạ dạ, rồi nói: "Ba dắt con đi trường đời!". 

Hihi, ba nhớ dắt Tí Ti đi... trường đời đó nha ba!



7 nhận xét:

Quat Mo nói...

Hehe. Cô bóc tem bài mới roài. Tí Ti thiệt là lém lỉnh ha. Mà sao ba Tí Ti up ít hình quá. Nhìn cái mặt muốn...cắn. Hehe

Nặc danh nói...

Bao Dien dang yeu qua, Lon len chau se thong minh nhu chu ut nhi?!

Nguyễn Bảo Điền nói...

Đợt này ba Tí Ti chụp có mấy tấm nên úp lên ít cô Quạt Mo ạ. =))
@ Nặc danh: Chắc cô chú là bạn của chú Út rồi, hihi.

An Phu nói...

P cũng ko biết "nặc danh" đó là ai nữa.
Trường đời mà Tí Ti cũng đòi đi là sớm quá đó nghe

Congaco_H1R5 nói...

Tí ti tính đốt cháy giai đoạn hả , chưa đi trường học mà đòi đi trường đời luôn , ghê quá ta .

ldtk nói...

Hehe có khi nào ba Tí Ti hồi nhỏ cũng vậy hông ta ? =))

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà + chú Út: Hihi, Tí Ti sắp lên 22 (tháng) tuổi rồi mà!
@ thầy Tâm: Ba nói hồi nhỏ ba "ngoan" hơn Tí Ti một chút, nghĩa là không có đòi đi trường đời trước trường học. Ba Tí Ti đi 2 cái trường này cùng lúc luôn! =))
P/s: Chúc thầy Tâm thi đấu thành công nha!

Đăng nhận xét