Em tròn mười chín


Hôm nay, 12-7-2011, Tí Ti vừa tròn mười chín. Mười chín tháng tuổi rồi, oách thật!

Mười chín tháng qua, Tí Ti đã khôn lớn từng ngày, đã học hỏi và ghi nhớ được rất nhiều thứ về cuộc sống xung quanh. Tí Ti đã thuộc gần hết tên các đồ vật trong nhà, từ cái bàn, cái ghế, đến những thứ linh tinh khác. Chỉ cái nào, Tí Ti "báo danh" ngay cái đó, hiếm khi trật. Những đêm trăng, ba ẵm Tí Ti rồi chỉ lên trời, hỏi cái gì, Tí Ti bảo "chăng". Ba hỏi tiếp trên ông trăng có chú gì, Tí Ti nói "chuội". Ở nhà có con mèo tên Miu Nhố, đi hoang, mỗi ngày về có vài lần, hễ thấy nó là gọi "Miu Nhố, Miu Nhố". Có khi Tí Ti "ra lệnh" hẳn hoi: "Nhố, biểu". Miu Nhố mà chạy tới gần, Tí Ti sợ, đuổi liền: "Đi". Nói chung là rất hài hước, ba Tí Ti bảo vậy! 

Cái khoản văn nghệ văn gừng của Tí Ti cũng tiến bộ không ngừng. Ngoài những bài thơ mà lúc trước Tí Ti đã đọc, nay Tí Ti đã thuộc thêm rất nhiều bài mới, thơ có, nhạc có và truyện tranh cũng có. Tất nhiên là mỗi bài Tí Ti chỉ đọc vài từ thôi, vì Tí Ti còn nhỏ mà! Chẳng hạn, mở cuốn truyện tranh "Vui cùng sư tử Simba", mẹ chỉ hình rồi đọc "Simba ở trong...", Tí Ti đọc tiếp "hang". Mẹ đọc "Simba ngồi bên...", Tí Ti đọc "trái". Mẹ đọc tiếp "Nala ngồi bên...", Tí Ti đọc "phải"... Cứ thế, mẹ và Tí Ti đọc hết cuốn truyện trong vài phút. 

Mà Tí Ti thấy ba mẹ "luyện" cho Tí Ti đọc truyện như vậy cũng phải thôi, để mai mốt đọc rành rồi, Tí Ti còn đọc bờ lốc Nguyễn Bảo Điền nữa chứ, hihihi!  







8 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Chúc mừng Títi bước qua tuổi "vị thành niên"
Mới đọc tiêu đề tưởng ba Mỹ mơ mộng em nào vừa tròn 19 chứ hehehe , nghĩ đi nghĩ lại thì chắc ba Mỹ gan không to bằng Trời như thế đâu , có mơ mông cũng để trong lòng chứ nào dám công khai , hehehehe

Nguyễn Bảo Điền nói...

Đọc nhận xét của bác Gà xong, nhìn lại cái tựa của bài, thấy đúng là cái tựa cũng "giật gân" thiệt, hehehe.

An Phu nói...

Tí Ti có bộ đồ nổi bật quá

Nguyễn Bảo Điền nói...

Chú Út thích không, Tí Ti cho mượn! =))

ldtk nói...

Vậy là tháng sau có thể nghêu ngao như ca sĩ Đoan Trang: "Ngày đó khi Ti 20, Ti chẳng biết hát câu gì. Ngày đó Ti hay sang chơi, Ti chẳng biết nói năng gì. Chỉ trái cây, chỉ bánh quy, ... làm láng luôn, oh yeah !!!"

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hihi bài này Tí Ti chưa được ba mẹ dạy nên chưa biết. Tháng tới Tí Ti sẽ học bài này để nghêu ngao chơi. =))

An Phu nói...

CLB cờ tướng bày bài hát hay quá :))

Nguyễn Bảo Điền nói...

Đúng rồi, hehehe!

Đăng nhận xét