Đá bóng ở công viên


Mấy tháng trước, mỗi chiều thứ bảy Tí Ti đi học đá banh ở sân Phú Thọ, lớp U5-U7 của CLB Bóng đá trẻ em TPHCM. Nhưng hết hè, khóa học cũng kết thúc theo luôn. Buồn thiệt chớ!

Để giúp Tí Ti duy trì "cảm giác bóng", từ mấy tháng nay, mỗi buổi sáng hoặc chiều thứ bảy ba lại dắt Tí Ti đi đá banh. Hai cầu thủ, một già một trẻ đá qua đá lại với nhau thôi. Và địa điểm đá bóng là công viên Bình Phú hoặc cái công viên nhỏ không tên ở gần nhà.

Lúc xem đá banh trên tivi, Tí Ti thường nghe ba kể về các đội bóng. Nhờ đó Tí Ti biết được rằng mỗi đội đều gắn với một cái sân, gọi là sân nhà hoặc là "thánh địa" gì đó của mình. Đội Barcelona có sân Nou Camp, Real Madrid đá ở sân nhà Santiago Bernabéu, Liverpool chơi trên sân Anfield còn Arsenal những năm gần đây gắn với sân Emirates... Nói chung là đội nào cũng có một cái sân hoành tráng, và Tí Ti thấy chẳng đội nào phải chơi bóng ở công viên cả, hihi! 

Nhưng ba Tí Ti lại không đồng ý với cái "nhận định" này. Ba nói tại Tí Ti còn nhỏ, chưa hiểu biết nhiều, chứ thật ra ở Pháp có đội Paris Saint-Germain thi đấu trên sân nhà của họ là Parc des Princes. Ba bảo sân này dịch sang tiếng Việt có nghĩa là sân Công viên các Hoàng tử. Ô hô, vậy thì ít ra cũng có vài chục cầu thủ đồng cảnh ngộ với mình, phải thường xuyên đá bóng ở công viên. 

Mừng thiệt chớ! :)







4 nhận xét:

An Phu nói...

Nhìn Tí Ti đá bóng thiệt là ... chiên nghiệp!

Nguyễn Bảo Điền nói...

"Tàu hủ" nhí mà chú Út, hehe!

Congaco_H1R5 nói...

Ơ, bố là fan Arsenal mà sao Tí ti lại mặc áo MU thế?

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, ba là fan Arsenal nhưng Tí Ti là fan của đội áo nổi và fan áo số lớn bác Gà ạ. Từ ngày có thêm cái áo M.U số 20 thì Tí Ti chỉ thích mặc áo này ra sân thôi. Ba kêu mặc áo Arsenal Tí Ti không chịu, hihi. Thôi, dù sao đây cũng là số áo của chú Robin van Persie, người Hà Lan và là cựu cầu thủ của Arsenal nên ba mới không "la" Tí Ti đó. :)

Đăng nhận xét