Tí Ti lên lớp Lá


Sáng nay, 9-6-2014, Tí Ti bắt đầu bước vào một năm học mới. Học hè và học ở lớp Lá. 

Số là từ ngày 27-5, Tí Ti đã nghỉ học ở lớp Chồi, chuyển về học tạm ở lớp bán trú Phạm Văn Chí. Lớp này có cô Thủy (bà ngoại), cô Tâm, cô Bơ, cô Chà, thầy Toàn... Nói chung là lớp có một lực lượng thầy cô tương đối hoành tráng, hehe! Nhưng ngặt một nỗi là đội ngũ bạn bè lại rất mỏng, và không cùng trang lứa nữa mới ác chứ! Ngoài Tí Ti ra, trong lớp chỉ có thêm 2 bạn: bạn Nhiên, con gái, gần 2 tuổi và bạn Mon, nam nhi, mới 6 tháng tuổi thôi. Đương nhiên Tí Ti phải là "đại ca" rồi, hihihi!

Và hôm nay Tí Ti cũng đã hết học ở lớp bán trú này rồi, chuyển lên lớp Lá luôn, có cô mới và bạn bè cũng mới. Bạn bè lớp cũ chỉ còn sót lại vài người thôi. Nhưng may quá, bạn thân của Tí Ti là Hưng Lợi vẫn tiếp tục học chung ở lớp mới. Đôi bạn "cùng quậy" này đã quậy chung với nhau được hai năm nay rồi, giờ quậy chung tiếp một năm nữa mới là... trọn vẹn. Vậy đi, hihi!

"Học lớp Mầm, lớp Chồi, lớp Lá xong rồi đến lớp gì nữa ba?", hồi trước Tí Ti vẫn thường hỏi ba như vậy. Lúc đó ba trả lời: "Lớp Lá xong rồi đến lớp Hoa đó con". Tí Ti tưởng thiệt, đi hỏi lại mọi người, mọi người mới cười nói là thôi đi ông ơi, lớp Lá xong rồi hết học mầm non, lên lớp Một luôn. Vậy là lúc trước ba chọc quê Tí Ti, giận ba ghê!

Mà Tí Ti ngẫm lại thấy cũng đúng. Lớp Lá xong phải lên lớp Một chứ! Không lẽ nói theo cách của ba, lớp Lá xong đến lớp Hoa, lớp Hoa xong đến lớp Trái, lớp Trái xong đến lớp Hái, lớp Hái xong đến lớp Ăn, rồi cuối cùng là nghỉ học luôn à? Hái ăn mất tiêu rồi còn gì mà học nữa, hehehe!


Chuẩn bị đi học

"Đồ nghề" cho năm học mới

Cận cảnh một chút, hihihi

2 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Lên lớp lá rồi có khác, nhìn Tí ti rất chi là "chảnh chẹ" và có dàn đô nghề rất hoành tráng

Nguyễn Bảo Điền nói...

Hehe, cảm ơn bác Gà! Mai mốt mà lên "lớp Hoa" Tí Ti còn chơi dàn đồ nghề hoành tráng hơn nữa :D

Đăng nhận xét