Gọn gàng và ngăn nắp


Chưa tròn 2 tuổi, nhưng ở nhà Tí Ti đã "nổi tiếng" là chú bé gọn gàng và ngăn nắp. Nói như thế có nghĩa là mọi thứ bình thường để nơi đâu thì hãy để đúng vị trí đó cho Tí Ti, thấy để chỗ khác là Tí Ti có "ý kiến" liền.

Hôm nọ bà ngoại quét nhà, kéo cái ghế ăn bột của Tí Ti ra gần cửa rồi quên mang vô lại. Tí Ti đi dạo chơi, thấy cái ghế ở đó liền nói: "Ai để cái ghế ở đây vậy ta, kỳ quá?". Nói xong, Tí Ti tự tay kéo ghế về chỗ cũ luôn, ba mẹ thấy tội nghiệp quá, phải phụ Tí Ti kéo. Giày dép, đồ chơi của Tí Ti thường được để ở đâu là Tí Ti nhớ ở đó, để nơi khác là Tí Ti thắc mắc ngay.

Ở nhà, ai mở cái tủ nào ra phải đóng lại cho kín như lúc đầu mới được đi, không thì sẽ bị Tí Ti "bắt bẻ" liền, quê lắm. Ví dụ, ba mở cái ngăn tủ quần áo nho nhỏ của Tí Ti, xong đóng lại  bị hở chút xíu do kẹp cái áo, xong ẵm Tí Ti tính bỏ đi, thế là bị Tí Ti bắt "đóng tủ lại, đóng tủ lại". Có hôm Tí Ti vô ngồi chơi trên phản, thấy báo chí sách vở để lung tung liền "nhăn mặt" nói: "Ba Mỹ này, bừa bãi quá!", hoặc "Mẹ Chang này, bừa bãi quá!". Nói chung là Tí Ti bắt bẻ cứ như ông cụ non vậy!

Không những gọn gàng và ngăn nắp, Tí Ti còn "lịch sự" nữa, ghê chưa! Tí Ti đã biết nói "cảm ơn", nói "xin lỗi" mọi người, nhưng lâu lâu phải nhắc mới chịu nói, hihi. Mẹ dạy rằng ai nói "cảm ơn" Tí Ti thì Tí Ti phải nói lại là "không có chi". Tí Ti nghe xong, tiếp thu nhưng có "chỉnh sửa" và "thêm thắt" từ ngữ liền. Chẳng hạn ba ăn cơm xong, Tí Ti mang lại cho ba trái mận, ba nói "Cảm ơn con nha!", Tí Ti liền cười cười đáp: "Không có chi đâu ba ơi!". 




6 nhận xét:

Mẹ của Tí Ti nói...

Mẹ cảm ơn con nha Tí Ti.

Nguyễn Bảo Điền nói...

Không có chi đâu mẹ Chang ơi!

Congaco_H1R5 nói...

Títi sưa lưng cả bố lẫn mẹ chắc khoái chí lắm - hehe

ldtk nói...

Bác Gà cẩn thận đó, sau này gặp Tí Ti, đánh cờ xong vui vẻ cỡ nào cũng phải nhớ xếp cờ vào hộp, không là bị Tí Ti sửa lưng luôn đó hehehe.

An Phu nói...

Tí điệu quá đi!

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: Hihi, Tí Ti bị ba mẹ "sửa lưng" hoài, lâu lâu mới "sửa lưng" lại được nên phải khoái chí thôi. =))
@ thầy Tâm: Ai đánh cờ thắng Tí Ti mà không xếp cờ vào hộp là Tí Ti cũng "xử thua" luôn. :D
@ chú Út: Điệu đâu mà điệu chú Út?

Đăng nhận xét