Nóng trong người


Mỗi khi nóng trong người, chúng ta hãy uống trà đốc tơ Thanh! Xem ti vi, Tí Ti nghe người ta nói như vậy suốt, đâm ra tưởng thiệt. Nhưng hóa ra, không phải hễ cứ lúc nào nóng trong người là cầm đốc tơ Thanh lên làm cái ực ngay đâu, mà người ta còn phải uống nhiều loại đốc tơ khác nữa. Cái này thì Tí Ti chỉ mới được biết mấy bữa nay thôi! 

Số là hổm rày, Tí Ti cũng nóng trong người. Từ thứ năm tuần trước (tức ngày 23-9), Tí Ti đã nóng. Mẹ nói là Tí Ti bị cảm. Ba mẹ phải nghỉ làm mấy ngày để ở nhà với Tí Ti vì Tí Ti thấy khó chịu trong người, không chịu ăn uống gì cả. 

Sáng thứ sáu, ba mẹ phải dẫn Tí Ti lên bệnh viện Nhi đồng I để khám. Đến bệnh viện, Tí Ti sợ quá chừng! Người đâu mà đông nghìn nghịt, đến nỗi ghế để mấy cô mấy chú ẵm mấy bạn ngồi chờ đến lượt khám cũng kín chỗ, làm rất nhiều người phải đứng. Tội nghiệp lắm! Ba mẹ và Tí Ti hên lắm mới kiếm được ghế ngồi. Tí Ti nhòm sang bên cạnh, thấy bạn kia cũng trạc tuổi Tí Ti, được mẹ ẵm ngửa, còn ba bạn í lấy ống hút chấm vô chai nước gì đó, rồi đưa vô miệng cho bạn í uống. Trông ngộ ghê! Tí Ti thắc mắc, hỏi nước gì vậy ba. Ba nói đó là đốc tơ Thanh. Vậy là chắc bạn ấy cũng bị bệnh nóng trong người giống như Tí Ti thôi! 

Bác sĩ khám, nói Tí Ti nói Tí Ti bị cảm, kê toa bốc thuốc rồi cho về. Tí Ti uống liền mấy ngày, đến nay thì đã hết nóng trong người, chỉ còn ho và sổ mũi.

Những ngày Tí Ti bệnh, điện lại cúp liên miên. Có hôm ông điện trở chứng cúp tới 3 lần một ngày, làm Tí Ti nóng thêm, khóc suốt. Ba nói ba thấy nóng trong người với cái ông điện này quá! 

Thôi, thuốc Tí Ti uống đắng lắm đó, ba chịu khó mua tạm đốc tơ Thanh uống cho bớt nóng đi nha ba!

4 nhận xét:

Congaco_H1R5 nói...

Oài , hóa ra cha con Tí ti ở thành phố mà cũng bị ông "điên nặng" hành , cứ tưởng mỗi quê bác Gà bị thôi chứ .
Cố gắng uống thuốc ngoan cho hết nóng nhé Tí ti

Mẹ của Tí Ti nói...

Cám ơn bác Gà, Tí Ti bớt nhiều rồi ạ!

Nặc danh nói...

Tí Ti ơi đốc tơ Thanh không có hết nóng đâu. Tí Ti chịu khó nghe theo đốc tơ ở Nhi đồng I nhé!

Nguyễn Bảo Điền nói...

@ bác Gà: SG dạo này cũng cúp điện miết bác Gà ơi.
@ Mỹ Yên: Vậy mà Tí Ti cứ tưởng nóng là uống đốc tơ Thanh chứ!

Đăng nhận xét